Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/765| Title: | ทัศนคติเกี่ยวกับบรรยากาศการทำงานที่สนุกสนาน ความพึงพอใจ การเป็นสมาชิกที่ดี ความผูกพันต่อองค์กร และความผูกพันในงาน = Attitude toward workplace fun, satisfaction at work, organizational citizenship behavior, organization commitment and work engagement. |
| Authors: | ยุวรรณดา สังขะวาทิน |
| Keywords: | Marketing การตลาด ความพึงพอใจ องค์กร การทำงาน บรรยากาศ |
| Issue Date: | 20-Jan-2015 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2557 |
| Abstract: | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างบรรยากาศการทางานที่สนุกสนาน และความพึงพอใจในงาน การเป็นสมาชิกที่ดี ความผูกพันต่อองค์กร ความผูกพันในงานในกลุ่มคนGen-Y โดยมีขอบเขตการวิจัยการศึกษานี้ศึกษาในกลุ่มคนGen-Y ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเวลามิถุนายน- ธันวาคม2556ทาการวิจัยเชิงสารวจ (Survey Research)เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ โปรแกรม SPSS โดยผลการวิจัยพบว่าบรรยากาศการทางานที่สนุกสนานนั้นมีความสัมพันธ์ทางบวกกับความพึงพอใจในงาน(Satisfaction at work),การเป็นสมาชิกที่ดีด้านพฤติกรรม(Organizational Citizenship Behavior) ความสานึกในหน้าที่การมีมารยาท และการให้ความร่วมมือ, การเป็นสมาชิกที่ดีด้านพฤติกรรมการมีน้าใจนักกีฬา,ความผูกพันต่อองค์กรด้านความผูกพันด้านจิตใจ(Affective Commitment) และความผูกพันในงาน(Work Engagement)ในกลุ่มคนGen-Y แต่บรรยากาศการทางานที่สนุกสนานนั้นไม่มีความสัมพันธ์กับความผูกพันต่อองค์กรด้านการคงอยู่กับองค์กร(Continuance Commitment) และความผูกพันด้านบรรทัดฐาน(Normative Commitment)ในกลุ่มคนGen-Y คาสาคัญ : บรรยากาศการทางานที่สนุกสนาน / ความพึงพอใจ / การเป็นสมาชิกที่ดี/ความผูกพันต่อองค์กร / ความผูกพันในงาน |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/765 |
| Other Identifiers: | TP MM.031 2557 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.031 2557.pdf | 2.74 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
