Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/803
Title: กลยุทธ์การจัดตั้งธุรกิจใหม่โรงพยาบาลสัตว์: กรณีศึกษาส่วนงานจัดการธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์เคเอสซี = Strategies for new animal hospital: case study on KSC animal hospital.
Authors: เกสรา ชุมพลกูลวงศ์
Keywords: กลยุทธ์
ธุรกิจ
การจัดการและกลยุทธ์
โรงพยาบาลลัตว์
KSC
Issue Date: 21-Jan-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาการกำหนดกลยุทธ์การจัดตั้งธุรกิจใหม่ กรณีศึกษาส่วนงานจัดการธุรกิจ โรงพยาบาลสัตว์เคเอสซี ซึ่งให้บริการรักษาสัตว์ทั่วไป และโรคเฉพาะทาง เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงโดยมีเป้าหมายเพื่อเป็นโรงพยาบาลสัตว์เอกชนที่มีความน่าเชื่อถือ ให้การรักษาตามมาตรฐาน ด้วยทีมสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้กำหนดกลยุทธ์ระดับบริษัทคือ มุ่งเน้นการเติบโตเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด กลยุทธ์ระดับธุรกิจคือ การบูรณาการความเป็นผู้นำด้านต้นทุนและการสร้างความแตกต่างมาใช้ในการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการเพื่อให้มีต้นทุนต่ำและสร้างคุณค่าให้กับลูกค้า ทั้งนี้แผนที่กลยุทธ์ Balanced Scorecard และแผนการดำเนินงานถูกนำมาใช้ในการสื่อสาร เชื่อมโยงการทำงานให้สอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงการกำหนดระยะเวลาในการดำเนินงานเพื่อให้สำเร็จลุล่วง นอกจากนี้มีการประเมินความเสี่ยงของธุรกิจ โดยมีการเตรียมแผนสำหรับกรณีที่ไม่เป็นไปตามที่คาดหมายไว้ คำสำคัญ : กลยุทธ์/ การจัดตั้งธุรกิจใหม่/ โรงพยาบาลสัตว์
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/803
Other Identifiers: TP MS.042 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.042 2557.pdf7.85 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.