Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1180
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ทิพธัญญา เตชะวิเชียร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:32:43Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:32:43Z | - |
dc.date.issued | 2015-05-10 | - |
dc.identifier | TP MM.035 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1180 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยเรื่องนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทำความเข้าใจคุณค่าของกาแฟเพื่อสุขภาพและความงามในกลุ่มผู้บริโภควัยทำงาน โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means End Chain Theory ) เพื่อแสดงให้เห็นว่าแนวคิดทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา สามารถนำไปใช้ทำความเข้าใจผู้บริโภคกาแฟสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพและความงาม นำไปพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดและปรังปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยผู้วิจัยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกด้วยวิธีการถามคำถามแบบลำดับขั้น (Laddering Interview) จากกลุ่มผู้โภควัยทำงานที่บริโภคกาแฟสําเร็จรูปเพื่อสุขภาพและความงาม จากผลการศึกษาพบว่าคุณค่าของกาแฟเพื่อสุขภาพและความงามที่ผู้บริโภควัยทำงานให้ความสำคัญมากที่สุด คือ มีความสุข โดยเกิดจากการที่น้ำหนักลดลงซึ่งเป็นผลลัพธ์ของการบริโภคกาแฟเพื่อสุขภาพและความงามที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุด คุณลักษณะที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ส่วนประกอบ รองลงมาคือ สมองตื่นตัว และระบบขับถ่ายดีขึ้นตามลำดับ จากการศึกษาและการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา เพื่อทำความเข้าใจผู้บริโภค ทำให้เข้าใจคุณค่าผู้บริโภคกาแฟเพื่อสุขภาพและความงามโดยสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์และ นำไปใช้ในการสื่อสารทางการตลาดได้อย่างถูกต้อง คำสำคัญ : ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา / กาแฟเพื่อสุขภาพและความงาม / วัยทำงาน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing | - |
dc.subject | สุขภาพ | - |
dc.subject | ความงาม | - |
dc.subject | กลุ่มคนวัยทำงาน | - |
dc.subject | Management | - |
dc.subject | ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา | - |
dc.subject | กาแฟสำเร็จรูป | - |
dc.title | การประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยาเพื่อศึกษาทำความเข้าใจคุณค่าผู้บริโภคกาแฟสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพและความงาม (Functional coffee) ของผู้บริโภควัยทำงาน = Applications of means end chain theory and laddering technique for educational understanding the customer value on health and beauty instant coffee (Functional coffee) of working-age consumers. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.035 2557.pdf | 10.37 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.