Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1180
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorทิพธัญญา เตชะวิเชียร-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:32:43Z-
dc.date.available2021-03-23T08:32:43Z-
dc.date.issued2015-05-10-
dc.identifierTP MM.035 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1180-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทำความเข้าใจคุณค่าของกาแฟเพื่อสุขภาพและความงามในกลุ่มผู้บริโภควัยทำงาน โดยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means End Chain Theory ) เพื่อแสดงให้เห็นว่าแนวคิดทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา สามารถนำไปใช้ทำความเข้าใจผู้บริโภคกาแฟสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพและความงาม นำไปพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดและปรังปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยผู้วิจัยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกด้วยวิธีการถามคำถามแบบลำดับขั้น (Laddering Interview) จากกลุ่มผู้โภควัยทำงานที่บริโภคกาแฟสําเร็จรูปเพื่อสุขภาพและความงาม จากผลการศึกษาพบว่าคุณค่าของกาแฟเพื่อสุขภาพและความงามที่ผู้บริโภควัยทำงานให้ความสำคัญมากที่สุด คือ มีความสุข โดยเกิดจากการที่น้ำหนักลดลงซึ่งเป็นผลลัพธ์ของการบริโภคกาแฟเพื่อสุขภาพและความงามที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุด คุณลักษณะที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ส่วนประกอบ รองลงมาคือ สมองตื่นตัว และระบบขับถ่ายดีขึ้นตามลำดับ จากการศึกษาและการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา เพื่อทำความเข้าใจผู้บริโภค ทำให้เข้าใจคุณค่าผู้บริโภคกาแฟเพื่อสุขภาพและความงามโดยสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์และ นำไปใช้ในการสื่อสารทางการตลาดได้อย่างถูกต้อง คำสำคัญ : ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา / กาแฟเพื่อสุขภาพและความงาม / วัยทำงาน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectMarketing-
dc.subjectสุขภาพ-
dc.subjectความงาม-
dc.subjectกลุ่มคนวัยทำงาน-
dc.subjectManagement-
dc.subjectทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา-
dc.subjectกาแฟสำเร็จรูป-
dc.titleการประยุกต์ใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยาเพื่อศึกษาทำความเข้าใจคุณค่าผู้บริโภคกาแฟสำเร็จรูปเพื่อสุขภาพและความงาม (Functional coffee) ของผู้บริโภควัยทำงาน = Applications of means end chain theory and laddering technique for educational understanding the customer value on health and beauty instant coffee (Functional coffee) of working-age consumers.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.035 2557.pdf10.37 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.