Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1182
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorนันท์ณภัทร์ พุ่มไชยะ-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:32:44Z-
dc.date.available2021-03-23T08:32:44Z-
dc.date.issued2015-05-10-
dc.identifierTP MM.038 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1182-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของงานวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาปัจจัยที่ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครให้ความสาคัญในการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมและอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จานวน 150 ตัวอย่าง และทาการศึกษาวิจัยในช่วงระยะเวลา 2 เดือน คือ ระหว่างเดือนกรกฎาคม 2557 ถึง สิงหาคม 2557 โดยทาการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่า เพศมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ได้แก่ ความถี่ ยี่ห้อ ชนิด บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ งบประมาณ สถานที่ซื้อ และเพศที่แตกต่างกันให้ความสาคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน คาสาคัญ : ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectพฤติกรรมการบริโภค-
dc.subjectการจัดการ-
dc.subjectผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม-
dc.titleพฤติกรรมและปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร = Behavior and factors that affect the decision to buy hair styling product of consumer in Bangkok.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.038 2557.pdf13.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.