Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1182
Title: พฤติกรรมและปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร = Behavior and factors that affect the decision to buy hair styling product of consumer in Bangkok.
Authors: นันท์ณภัทร์ พุ่มไชยะ
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
พฤติกรรมการบริโภค
การจัดการ
ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม
Issue Date: 10-May-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาปัจจัยที่ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครให้ความสาคัญในการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมและอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จานวน 150 ตัวอย่าง และทาการศึกษาวิจัยในช่วงระยะเวลา 2 เดือน คือ ระหว่างเดือนกรกฎาคม 2557 ถึง สิงหาคม 2557 โดยทาการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่า เพศมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ได้แก่ ความถี่ ยี่ห้อ ชนิด บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ งบประมาณ สถานที่ซื้อ และเพศที่แตกต่างกันให้ความสาคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน คาสาคัญ : ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1182
Other Identifiers: TP MM.038 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.038 2557.pdf13.6 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.