Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1182
Title: | พฤติกรรมและปัจจัยที่มีความสำคัญต่อการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร = Behavior and factors that affect the decision to buy hair styling product of consumer in Bangkok. |
Authors: | นันท์ณภัทร์ พุ่มไชยะ |
Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานคร พฤติกรรมการบริโภค การจัดการ ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม |
Issue Date: | 10-May-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยครั้งนี้ เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาปัจจัยที่ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครให้ความสาคัญในการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมและอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จานวน 150 ตัวอย่าง และทาการศึกษาวิจัยในช่วงระยะเวลา 2 เดือน คือ ระหว่างเดือนกรกฎาคม 2557 ถึง สิงหาคม 2557 โดยทาการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม SPSS ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่า เพศมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ได้แก่ ความถี่ ยี่ห้อ ชนิด บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ งบประมาณ สถานที่ซื้อ และเพศที่แตกต่างกันให้ความสาคัญต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดในด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาดแตกต่างกัน คาสาคัญ : ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1182 |
Other Identifiers: | TP MM.038 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.038 2557.pdf | 13.6 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.