Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1183
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorจรัณยา โรจนโสภณดิษฐ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:32:45Z-
dc.date.available2021-03-23T08:32:45Z-
dc.date.issued2015-05-10-
dc.identifierTP MM.039 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1183-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการพัฒนารูปแบบจาลองการฟังเพลงในรูปแบบสตรีมมิ่งผ่านยูทูป (YouTube) มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบถึงทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อการบริโภคงานเพลงผ่าน YouTube ซึ่งเป็นการฟังเพลงในรูปแบบวีดีโอมิวสิคสตรีมมิ่ง และเพื่อทราบถึงปัจจัยหลักของผู้บริโภคในการเลือกบริโภคงานเพลงผ่าน YouTube อีกทั้งสังเคราะห์กรอบแนวคิดของผู้บริโภคต่อการบริโภคงานเพลงผ่าน YouTube โดยขอบเขตงานวิจัยด้านประชากรที่ศึกษาคือกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และกลุ่มวัยทางานเฉพาะผู้บริโภคงานเพลงผ่าน YouTube ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งใช้เวลาในการศึกษา ตั้งแต่เดือนมกราคม 2557 ถึงเดือนสิงหาคม 2557 เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพตามทฤษฎีฐานรากซึ่งเก็บข้อมูลทั้งปฐมภูมิและทุติยภูมิ ควบคู่ไปกับการทาสนทนากลุ่ม และสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในวงการเพลง โดยผลการวิจัยนั้นแสดงให้เห็นว่าโมเดลธุรกิจเพลงของ YouTube มีปัจจัยภายใน 2 ส่วน ได้แก่ ปัจจัยด้านเทคโนโลยีและปัจจัยด้านการตลาดที่ทาให้ผู้บริโภคเกิดพฤติกรรม โดยพฤติกรรมการบริโภคงานเพลงผ่าน YouTube ของผู้บริโภคมี 4 ส่วนหลักคือ ส่วนที่หนึ่ง“การเข้าถึงผ่านอินเตอร์เน็ท” ส่วนที่สอง “เนื้อหา” ที่ผู้บริโภคสามารถเลือกได้ตามต้องการ ส่วนที่สาม “ประสบการณ์ของผู้บริโภค” ในด้านต่างๆ ส่วนที่สี่“ชุมชนเครือข่าย” คาสาคัญ: YouTube วีดีโอมิวสิคสตรีมมิ่ง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectเพลง-
dc.subjectํYoutube-
dc.titleการพัฒนารูปแบบจำลองการฟังเพลงในรูปแบบสตรีมมิ่งผ่านยูทูป (Youtube) =A studying on the development model of music streaming consumption via youtube.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.039 2557.pdf3.39 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.