Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1184
Title: | แนวทางการพัฒนารูปแบบสื่อโฆษณาอินสโตร์มีเดีย สำหรับร้านทรูช้อปในเขตกรุงเทพมหานคร = How to develop instore media for true shop in Bangkok. |
Authors: | พรชัย บุญญาทานวงศ์ |
Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานคร สื่อโฆษณา ร้านทรูช้อป |
Issue Date: | 10-May-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนารูปแบบสื่อโฆษณาอินสโตร์มีเดียสาหรับร้านทรูช้อปในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อตอบสนองความต้องการของนักการตลาดและนักโฆษณา ซึ่งผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูล 2 ส่วน คือ ข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) เป็นการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโฆษณาอินสโตร์มี จานวน 5 ท่าน และข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) จาการค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ได้ข้อคิดเห็นและข้อมูลเพิ่มเติมสาหรับการพัฒนาแนวคิดการวิจัยให้สมบูรณ์ และนามาวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) จากการศึกษาวิจัยนี้ พบว่า สื่อโฆษณาอินสโตร์มีเดีย มีบทบาทในการเป็นส่วนหนึ่งของการเลือกใช้สื่อของสินค้าและบริการ เนื่องมาจากวิถีชีวิตประจาวันคนที่เปลี่ยนแปลงไป สื่ออินสโตร์มีเดียในปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบให้ทันสมัย รูปลักษณ์สวยงาม รวมถึงมีแนวความคิดต่างๆที่ออกแบบลงบนสื่อประเภทนี้ ทาให้สื่อมีประสิทธิภาพที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน การจดจาแบรนด์สินค้า ปรับเปลี่ยนทัศนคติ นาไปสู่การตัดสินใจซื้อได้ และสิ่งสาคัญในการจัดการสื่ออินสโตร์ให้เกิดประสิทธิภาพนั้น คือ ทาเลหรือจุดวางสื่อภายในร้าน นักการตลาดที่มีอัตราการมองเห็นสื่อที่สูง นอกจากนี้หัวใจสาคัญของงานโฆษณาและทาให้เกิดการสื่อสารยั่งยืนได้นั้น ขึ้นอยู่กับแนวคิด (Idea) ที่อาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเกื้อหนุน สอดคล้องกับพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1184 |
Other Identifiers: | TP MM.040 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.040 2557.pdf | 6.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.