Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1184
Title: แนวทางการพัฒนารูปแบบสื่อโฆษณาอินสโตร์มีเดีย สำหรับร้านทรูช้อปในเขตกรุงเทพมหานคร = How to develop instore media for true shop in Bangkok.
Authors: พรชัย บุญญาทานวงศ์
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
สื่อโฆษณา
ร้านทรูช้อป
Issue Date: 10-May-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนารูปแบบสื่อโฆษณาอินสโตร์มีเดียสาหรับร้านทรูช้อปในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อตอบสนองความต้องการของนักการตลาดและนักโฆษณา ซึ่งผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูล 2 ส่วน คือ ข้อมูลปฐมภูมิ (Primary Data) เป็นการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโฆษณาอินสโตร์มี จานวน 5 ท่าน และข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) จาการค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆ เพื่อให้ได้ข้อคิดเห็นและข้อมูลเพิ่มเติมสาหรับการพัฒนาแนวคิดการวิจัยให้สมบูรณ์ และนามาวิเคราะห์ข้อมูลโดยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) จากการศึกษาวิจัยนี้ พบว่า สื่อโฆษณาอินสโตร์มีเดีย มีบทบาทในการเป็นส่วนหนึ่งของการเลือกใช้สื่อของสินค้าและบริการ เนื่องมาจากวิถีชีวิตประจาวันคนที่เปลี่ยนแปลงไป สื่ออินสโตร์มีเดียในปัจจุบันมีการพัฒนารูปแบบให้ทันสมัย รูปลักษณ์สวยงาม รวมถึงมีแนวความคิดต่างๆที่ออกแบบลงบนสื่อประเภทนี้ ทาให้สื่อมีประสิทธิภาพที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน การจดจาแบรนด์สินค้า ปรับเปลี่ยนทัศนคติ นาไปสู่การตัดสินใจซื้อได้ และสิ่งสาคัญในการจัดการสื่ออินสโตร์ให้เกิดประสิทธิภาพนั้น คือ ทาเลหรือจุดวางสื่อภายในร้าน นักการตลาดที่มีอัตราการมองเห็นสื่อที่สูง นอกจากนี้หัวใจสาคัญของงานโฆษณาและทาให้เกิดการสื่อสารยั่งยืนได้นั้น ขึ้นอยู่กับแนวคิด (Idea) ที่อาศัยนวัตกรรมและเทคโนโลยีเกื้อหนุน สอดคล้องกับพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1184
Other Identifiers: TP MM.040 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.040 2557.pdf6.13 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.