Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1187
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorภิญญดา วิจิตรกูล-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:32:48Z-
dc.date.available2021-03-23T08:32:48Z-
dc.date.issued2015-05-10-
dc.identifierTP MM.043 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1187-
dc.description.abstractคู่มือการประกอบธุรกิจเครื่องสำอางตราสินค้าท้องถิ่น (Local Brand) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา รวบรวมขั้นตอนในการประกอบธุรกิจเครื่องสำอางตราสินค้าท้องถิ่น (Local Brand) เพื่อนำมาจัดทำคู่มือในการ ประกอบธุรกิจเครื่องสำอางตราสินค้าท้องถิ่น (Local Brand) โดยการวิจัยนี้ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ซึ่งใช้วิธีการ สัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) และการจัดสนทนากลุ่ม (Focus group) เพื่อวิพากย์คู่มือที่จัดทำขึ้น เพื่อ ปรับปรุงคู่มือให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง และได้รายละเอียดจากผู้ที่มีหน้าที่ติดต่อประสานงาน ตัวแทนขาย และฝ่ายการตลาด เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้อง และใช้งานได้จริง จากผลการศึกษา ได้เป็นคู่มือการประกอบธุรกิจเครื่องสำอางตราสินค้าท้องถิ่น (Local Brand) ทำ ให้ทราบถึงขั้นตอนและองค์ประกอบในการประกอบธุรกิจเครื่องสำอางตราสินค้าท้องถิ่น (Local brand) โดย สามารถสรุปได้ดังนี้ การเริ่มต้นประกอบธุรกิจเครื่องสำอางตราสินค้าท้องถิ่น (Local brand) เจ้าของตราสินค้าควร ศึกษาข้อมูลด้านกฎหมายเกี่ยวกับเครื่องสำอาง เพื่อให้เกิดความเข้าใจ และทราบถึงข้อกำหนดของการผลิต เครื่องสำอาง และรวมไปถึงการโฆษณา เพื่อป้ องกันไม่ให้เกิดการกระทำความผิดจากความไม่ตั้งใจ รวมไปถึง การศึกษากฎหมายพื้นฐานเกี่ยวกับการจดทะเบียนบริษัท หรือเครื่องหมายการค้า เพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของ เจ้าของตราสินค้า ในกระบวนการผลิต จากการสนทนากลุ่ม (Focus group) ทำให้ทราบถึงขั้นตอนต่างๆที่มีใน กระบวนการก่อนจะมาเป็นเครื่องสำอางสำเร็จรูป ตั้งแต่การกำหนดรูปแบบ ไปจนถึงการออกแบบ เพื่อให้ เจ้าของตราสินค้าเข้าใจภาพรวมและองค์ประกอบทั้งหมด เพื่อช่วยในการวางแผนกำหนดกรอบเวลา รวมไปถึง การตัดสินใจต่างๆ เพื่อให้กระบวนการเป็นไปอย่างราบรื่น คา สา คัญ : เครื่องสา อาง / ตราสินค้าท้องถิ่น / เริ่มต้นประกอบธุรกิจ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectธุรกิจ-
dc.subjectเครื่องสำอาง-
dc.subjectCosmetic-
dc.subjectท้องถิ่น-
dc.titleคู่มือการประกอบธุรกิจเครื่องสำอางตราสินค้าท้องถิ่น (Local brand) =Manual of local brand cosmetic business.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.043 2557.pdf1.29 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.