Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1196
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | นฤทธิ์ ชุมวิกรานต์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:32:54Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:32:54Z | - |
dc.date.issued | 2015-05-10 | - |
dc.identifier | TP MM.051 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1196 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับของปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดและปัจจัยด้านสังคมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการใช้บริการที่มีต่อแอพพลิเคชั่นแชทแบบไม่เสียเงินของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา แอพพลิเคชั่นวีแชท โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้ระเบียบวิจัยในเชิงพรรณนา (Descriptive Research) และระเบียบวิธีวิจัยเชิงสารวจโดยให้ผู้ตอบกรอกคาตอบเองในแบบสอบถาม หลังจากนั้นใช้งานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) การสัมสัมภาษณ์เชิงลึก การวิจัยในครั้งนี้กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครจานวน อายุ 18-30 ปี มีประสบการณ์การใช้งานแอพพลิเคชั่นวีแชท ทั้งนี้ทางผู้วิจัยได้ทาการเก็บกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 203 ตัวอย่าง และทาการสัมภาษณ์เชิงลึก 4 ตัวอย่าง ทั้งนี้ผู้วิจัยได้ทาการเผยแพร่แบบสอบถามผ่านทางเว็บไซต์ (www.facebook.com) ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้แอพพลิเคชั่นวีแชท พบว่าปัจจัยที่ส่งผลระดับมากนั้นมีปัจจัยด้านราคาเท่านั้นที่ส่งผลในระดับมาก สาหรับระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้แอพพลิเคชั่นแชทอื่นๆ นั้น พบว่าปัจจัยที่ส่งผลในระดับมากนั้น มีปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจาหน่ายที่ส่งผลในระดับมาก คาสาคัญ : แอพพลิเคชั่น/ ไม่เสียเงิน/ วีแชท | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | แอพพลิเคชั่น | - |
dc.subject | การตัดสินใจ | - |
dc.subject | วีแชท | - |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการใช้บริการที่มีต่อแอพพลิเคชั่นแชทแบบไม่เสียเงินของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษาแอพลิเคชั่นวีแชท = Factors affect consumer's decision to use free application chat in Bangkok. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.051 2557.pdf | 11.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.