Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1196
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการใช้บริการที่มีต่อแอพพลิเคชั่นแชทแบบไม่เสียเงินของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษาแอพลิเคชั่นวีแชท = Factors affect consumer's decision to use free application chat in Bangkok. |
Authors: | นฤทธิ์ ชุมวิกรานต์ |
Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานคร แอพพลิเคชั่น การตัดสินใจ วีแชท |
Issue Date: | 10-May-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับของปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดและปัจจัยด้านสังคมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการใช้บริการที่มีต่อแอพพลิเคชั่นแชทแบบไม่เสียเงินของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา แอพพลิเคชั่นวีแชท โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้ระเบียบวิจัยในเชิงพรรณนา (Descriptive Research) และระเบียบวิธีวิจัยเชิงสารวจโดยให้ผู้ตอบกรอกคาตอบเองในแบบสอบถาม หลังจากนั้นใช้งานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) การสัมสัมภาษณ์เชิงลึก การวิจัยในครั้งนี้กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครจานวน อายุ 18-30 ปี มีประสบการณ์การใช้งานแอพพลิเคชั่นวีแชท ทั้งนี้ทางผู้วิจัยได้ทาการเก็บกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 203 ตัวอย่าง และทาการสัมภาษณ์เชิงลึก 4 ตัวอย่าง ทั้งนี้ผู้วิจัยได้ทาการเผยแพร่แบบสอบถามผ่านทางเว็บไซต์ (www.facebook.com) ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้แอพพลิเคชั่นวีแชท พบว่าปัจจัยที่ส่งผลระดับมากนั้นมีปัจจัยด้านราคาเท่านั้นที่ส่งผลในระดับมาก สาหรับระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้แอพพลิเคชั่นแชทอื่นๆ นั้น พบว่าปัจจัยที่ส่งผลในระดับมากนั้น มีปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจาหน่ายที่ส่งผลในระดับมาก คาสาคัญ : แอพพลิเคชั่น/ ไม่เสียเงิน/ วีแชท |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1196 |
Other Identifiers: | TP MM.051 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.051 2557.pdf | 11.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.