Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1196
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการใช้บริการที่มีต่อแอพพลิเคชั่นแชทแบบไม่เสียเงินของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษาแอพลิเคชั่นวีแชท = Factors affect consumer's decision to use free application chat in Bangkok.
Authors: นฤทธิ์ ชุมวิกรานต์
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
แอพพลิเคชั่น
การตัดสินใจ
วีแชท
Issue Date: 10-May-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับของปัจจัยด้านส่วนประสมการตลาดและปัจจัยด้านสังคมที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการใช้บริการที่มีต่อแอพพลิเคชั่นแชทแบบไม่เสียเงินของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร กรณีศึกษา แอพพลิเคชั่นวีแชท โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ใช้ระเบียบวิจัยในเชิงพรรณนา (Descriptive Research) และระเบียบวิธีวิจัยเชิงสารวจโดยให้ผู้ตอบกรอกคาตอบเองในแบบสอบถาม หลังจากนั้นใช้งานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) การสัมสัมภาษณ์เชิงลึก การวิจัยในครั้งนี้กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครจานวน อายุ 18-30 ปี มีประสบการณ์การใช้งานแอพพลิเคชั่นวีแชท ทั้งนี้ทางผู้วิจัยได้ทาการเก็บกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 203 ตัวอย่าง และทาการสัมภาษณ์เชิงลึก 4 ตัวอย่าง ทั้งนี้ผู้วิจัยได้ทาการเผยแพร่แบบสอบถามผ่านทางเว็บไซต์ (www.facebook.com) ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้แอพพลิเคชั่นวีแชท พบว่าปัจจัยที่ส่งผลระดับมากนั้นมีปัจจัยด้านราคาเท่านั้นที่ส่งผลในระดับมาก สาหรับระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้แอพพลิเคชั่นแชทอื่นๆ นั้น พบว่าปัจจัยที่ส่งผลในระดับมากนั้น มีปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา และด้านช่องทางการจัดจาหน่ายที่ส่งผลในระดับมาก คาสาคัญ : แอพพลิเคชั่น/ ไม่เสียเงิน/ วีแชท
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1196
Other Identifiers: TP MM.051 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.051 2557.pdf11.93 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.