Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1202
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorกนกพร คำชั่ง-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:33:00Z-
dc.date.available2021-03-23T08:33:00Z-
dc.date.issued2015-05-28-
dc.identifierTP MM.054 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1202-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบไม่มีตราสินค้า (Unbranded communication strategy) ในการทาการตลาดผลิตภัณฑ์ยา เพื่อก่อให้เกิดการการรับรู้ จดจาและพฤติกรรมการสั่งจ่ายยาของ Cardiologist ในยา Coralan ซึ่งสามารถนาไปปรับปรุงการสร้างกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขาย โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้ระเบียบวิจัยในเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก การวิจัยในครั้งนี้กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ อายุรแพทย์โรคหัวใจ จานวน 5 ท่านในเขตกรุงเทพมหานคร 3 ช่องทางได้แก่ โรงเรียนแพทย์ โรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพ จานวน 3 โรงพยาบาล ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่าการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบไม่มีตราสินค้า สามารถกระตุ้นให้อายุรแพทย์โรคหัวใจเกิดการรับรู้และจดจาตราสินค้าคอราแลนได้ แต่ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่จะกระตุ้นให้เกิดการสั่งจ่ายยาได้เนื่องจากมีปัจจัยหลักอื่นๆ ที่อายุรแพทย์โรคหัวใจให้ความสาคัญในการสั่งจ่ายยาเพื่อรักษาคนไข้โรคหัวใจ คาสาคัญ : การสื่อสารการตลาดแบบไม่มีตราสินค้า / ผลิตภัณฑ์ยา-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectการสื่อสารการตลาด-
dc.subjectตราสินค้า-
dc.subjectยาคอราแลน-
dc.subjectอายุรแพทย์-
dc.subjectโรคหัวใจ-
dc.titleผลของการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบไม่มีตราสินค้า ของผลิตภัณฑ์ยาคอราแลนต่อการรับรู้ จดจำและสั่งจ่ายยาในอายุแพทย์โรคหัวใจในเขตกรุงเทพมหานคร = The effect from marketing communication strategy of unbranded coralan product toword cardiologist's perceptions recognition and prescription in Bangkok.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.054 2557.pdf5.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.