Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1202
Title: ผลของการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบไม่มีตราสินค้า ของผลิตภัณฑ์ยาคอราแลนต่อการรับรู้ จดจำและสั่งจ่ายยาในอายุแพทย์โรคหัวใจในเขตกรุงเทพมหานคร = The effect from marketing communication strategy of unbranded coralan product toword cardiologist's perceptions recognition and prescription in Bangkok.
Authors: กนกพร คำชั่ง
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
การสื่อสารการตลาด
ตราสินค้า
ยาคอราแลน
อายุรแพทย์
โรคหัวใจ
Issue Date: 28-May-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบไม่มีตราสินค้า (Unbranded communication strategy) ในการทาการตลาดผลิตภัณฑ์ยา เพื่อก่อให้เกิดการการรับรู้ จดจาและพฤติกรรมการสั่งจ่ายยาของ Cardiologist ในยา Coralan ซึ่งสามารถนาไปปรับปรุงการสร้างกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขาย โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้ระเบียบวิจัยในเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก การวิจัยในครั้งนี้กลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ อายุรแพทย์โรคหัวใจ จานวน 5 ท่านในเขตกรุงเทพมหานคร 3 ช่องทางได้แก่ โรงเรียนแพทย์ โรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลในสังกัดกองทัพ จานวน 3 โรงพยาบาล ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่าการใช้กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบไม่มีตราสินค้า สามารถกระตุ้นให้อายุรแพทย์โรคหัวใจเกิดการรับรู้และจดจาตราสินค้าคอราแลนได้ แต่ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่จะกระตุ้นให้เกิดการสั่งจ่ายยาได้เนื่องจากมีปัจจัยหลักอื่นๆ ที่อายุรแพทย์โรคหัวใจให้ความสาคัญในการสั่งจ่ายยาเพื่อรักษาคนไข้โรคหัวใจ คาสาคัญ : การสื่อสารการตลาดแบบไม่มีตราสินค้า / ผลิตภัณฑ์ยา
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1202
Other Identifiers: TP MM.054 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.054 2557.pdf5.34 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.