Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1204
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorวาทิศ เทียนทอง-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:33:01Z-
dc.date.available2021-03-23T08:33:01Z-
dc.date.issued2015-05-28-
dc.identifierTP MM.055 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1204-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงเหตุผล และความต้องการของผู้บริโภคที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ทำการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) โดยกลุ่มประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครจำนวน 20 คน โดยแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผู้ใช้งานที่มีค่าใช้บริการไม่เกิน 400 บาท/เดือน ค่าใช้บริการ 400 – 800 บาท/เดือน และมีค่าใช้บริการมากกว่า 800 บาท/เดือน ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่า เหตุผลสำคัญที่สุดที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเปลี่ยนแปลง หรือเลือกเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ คือ คุณภาพของสัญญาณโทรศัพท์ และอินเทอร์เน็ต สำหรับเหตุผล และความต้องการอื่นๆ นั้น พบว่า การได้รับการบริการที่ไม่ดี รวมถึงปริมาณการใช้งานที่ได้รับไม่เพียงพอ เหตุผลทางด้านราคาค่าบริการ และสิทธิพิเศษ ก็ส่งผลต่อการตัดสินใจในระดับรองลงมา คำสำคัญ : สมาร์ทโฟน/เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ/โทรศัพท์เคลื่อนที่/ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectความต้องการ-
dc.subjectผู้บริโภค-
dc.subjectโทรศัพท์เคลื่อนที่-
dc.subjectเครือข่าย-
dc.titleเหตุผลและความต้องการของผู้บริโภคในการเปลี่ยนแปลงเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ของผู้ใช้บริการในเขตกรุงเทพมหานคร = Factors affecting Bangkok consumer's decision to switch mobile network.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.055 2557.pdf7.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.