Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1206
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorณัฐวุฒ มานะชาติสกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:33:02Z-
dc.date.available2021-03-23T08:33:02Z-
dc.date.issued2015-05-28-
dc.identifierTP MM.057 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1206-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาโอกาสของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในการบริโภคสินค้าเครื่องดื่มผสมกาเฟอีน รวมถึงปัจจัยในการเลือกบริโภค และ สิ่งกระตุ้นที่ทำให้กลุ่มคนรุ่นใหม่เกิดการบริโภคเครื่องดื่มผสมกาเฟอีน โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ด้วยการทำวิจัยแบบกลุ่ม (Focus group) ซึ่งเป็นคำถามปลายเปิดเพื่อหาความเชื่อมโยงของโอกาสในการบริโภคสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง โดยให้กลุ่มตัวอย่างแสดงความคิดเห็นเชิงลึก โดยมีเครื่องมือวิจัยทั้งหมด 1 ชุด คือ รูปแบบคำถามเพื่อให้กลุ่มตัวอย่างแสดงความคิดเห็นเรื่องโอกาสในการบริโภคสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง และผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่าปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าเครื่องดื่มผสมกาเฟอีนหรือเครื่องดื่มชูกำลังสามารถแบ่งออกเป็น 3 เรื่องหลักๆ คือ เรื่องของทัศนคติที่มีต่อสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง เรื่องของตัวสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง เช่น รสชาติ สรรพคุณ บรรจุภัณฑ์ เป็นต้น และเรื่องสุดท้ายคือเรื่องโอกาสในการบริโภคสินค้าเครื่องดื่มชูกำลัง คำสำคัญ : เครื่องดื่มผสมกาเฟอีน / กลุมคนรุ่นใหม่ / มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการศึกษา-
dc.subjectเครื่องดื่ม-
dc.subjectกาเฟอีน-
dc.subjectการบริโภค-
dc.titleการศึกษาค้นหาความเชื่อมโยงของเหตุการณ์ในการบริโภคเครื่องดื่มผสมกาเฟอีนที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มคนรุ่นใหม่ = Studies find a link between the consumption of energy drink affects the purchase decision of the new generation.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.057 2557.pdf6.73 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.