Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1207
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorสุนิษา เชื้ออ้วน-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:33:03Z-
dc.date.available2021-03-23T08:33:03Z-
dc.date.issued2015-05-28-
dc.identifierTP MM.058 2557-
dc.identifier.citation2557-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1207-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณสมบัติและความสามารถที่พนักงานฝ่ายบริหารงานลูกค้าควรมี บทบาทและหน้าที่ของพนักงานฝ่ายบริหารงานลูกค้า รวมถึงขั้นตอนและแนวทางการทางานของพนักงานฝ่ายบริหารงานลูกค้า โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) โดยใช้ข้อมูลทั้งจากแหล่งทุติยภูมิ โดยศึกษาจากงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เอกสาร สิ่งตีพิมพ์ วิทยานิพนธ์จากสถาบันต่างๆ รวมทั้งข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตและแหลางข้อมูลปฐมภูมิโดยการสัมภาษณ์เชิงลึกเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารงานลูกค้าของบริษัทตัวแทนโฆษณาขนาดกลางที่มีอายุงาน 5 ปีขึ้นไป จานวน 6 คน ผลการวิจัยสามารถสรุปออกมาได้ว่าพนักงานฝ่ายบริหารงานลูกค้าฯมีบทบาทและหน้าที่เป็นตัวกลางในการสื่อสาร เป็นผู้ควบคุมเวลาในการทางานและงบประมาณ เป็นผู้รักษาภาพลักษณ์ของบริษัทฯ เป็นผู้รักษาผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้าและบริษัทและเป็นผู้รักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า ในด้านคุณสมบัติและความสามารถที่พึงมีนั้นต้องครอบคลุมทั้งในด้านการดูแลและบริการลูกค้า การนาเสนองาน และการประสานและควบคุมงาน ในด้านขั้นตอนและแนวทางในการทางานนั้นพนักงานฝ่ายบริหารงานลูกค้าฯต้องทางานร่วมกับฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ ฝ่ายสร้าสรรค์ ฝ่ายผลิต ฝ่ายวางแผนสื่อ รวมถึงบริษัทผู้ร่วมงานจากภายนอก (3rd party) โดยมีหน้าที่ตั้งแต่บรีฟ กระจายงาน แจ้งกาหนดเวลา ควบคุมความเรียบร้อยและปรับแก้ก่อนส่งให้ลูกค้า รวมถึงควบคุมคุณภาพ งบประมาณและเวลาในการทางาน เพื่อให้เป็นไปตามที่ได้ตกลงกับลูกค้าไว้และได้ประสิทธิผลสูงสุด ซึ่งแต่ละชิ้นงานโฆษณาจะมีรายละเอียดที่แตกต่างกันไป-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการโฆษณา-
dc.subjectการทำงาน-
dc.subjectคู่มือการทำงาน-
dc.titleคู่มือการทำงานของพนักงานใหม่ฝ่ายบริหารงานลูกค้าในบริษัทตัวแทนโฆษณาขนาดกลาง = Handbook for a new staff of account service department in medium size advertising agency.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.058 2557.pdf7.89 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.