Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1210
Title: กลยุทธ์การตลาดโครงการบ้านเดี่ยวริมแม่น้ำท่าจีนในจังหวัดสุพรรณบุรี กรณีศึกษา: โครงการบ้านไออุ่น = Marketing strategy for detached house beside Thai-Chin river in Suphanburi province, case study: Baan-I-Oon project.
Authors: มานิอร อมตวัฒน์
Keywords: การตลาด
กลยุทธ์การตลาด
บ้าน
บ้านจัดสรร
บ้านไออุ่น
แม่น้ำท่าจีน
Issue Date: 28-May-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหากลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมในการประยุกต์ใช้กับโครงการบ้านเดี่ยวริมแม่น้าท่าจีน ในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นโครงการที่มีอยู่จริงในปัจจุบัน โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Dept Interview) จากผู้ที่มีคุณสมบัติตรงกับลูกค้าเป้าหมายที่โครงการกาหนดไว้ จานวน 9 ราย และศึกษาจากการค้นคว้าบทสัมภาษณ์ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการบ้านเดี่ยว จานวน 7 รายและได้นาข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์เชิงพรรณนา (Descriptive Analysis) และทาการสังเคราะห์ข้อมูลในลาดับต่อมา ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่ากลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมคือกลยุทธ์ด้านสถานที่ตั้งโครงการ โดยชูจุดเด่นเรื่องริมแม่น้าท่าจีนซึ่งให้ทัศนียภาพอันงดงามและความสะดวกสบายเมื่อต้องการเดินทางไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าหรือโรงพยาบาลเป็นต้น กลยุทธ์ที่สองที่ควรใช้คือกลยุทธ์ด้านตัวสินค้าหรือตัวบ้านและสิ่งอานวยความสะดวกของโครงการ โดยชี้ให้กลุ่มเป้าหมายเห็นถึงประโยชน์ใช้สอยจากบ้านที่ออกแบบมาตรงกับความต้องการ และมีความปลอดภัยซึ่งเป็นปัจจัยที่ลูกค้าเป้าหมายเอ่ยถึงในลาดับต้นๆ คาสาคัญ : บ้านเดี่ยว /กลยุทธ์การตลาด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1210
Other Identifiers: TP MM.061 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.061 2557.pdf5.69 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.