Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1210
Title: | กลยุทธ์การตลาดโครงการบ้านเดี่ยวริมแม่น้ำท่าจีนในจังหวัดสุพรรณบุรี กรณีศึกษา: โครงการบ้านไออุ่น = Marketing strategy for detached house beside Thai-Chin river in Suphanburi province, case study: Baan-I-Oon project. |
Authors: | มานิอร อมตวัฒน์ |
Keywords: | การตลาด กลยุทธ์การตลาด บ้าน บ้านจัดสรร บ้านไออุ่น แม่น้ำท่าจีน |
Issue Date: | 28-May-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาหากลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมในการประยุกต์ใช้กับโครงการบ้านเดี่ยวริมแม่น้าท่าจีน ในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นโครงการที่มีอยู่จริงในปัจจุบัน โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Dept Interview) จากผู้ที่มีคุณสมบัติตรงกับลูกค้าเป้าหมายที่โครงการกาหนดไว้ จานวน 9 ราย และศึกษาจากการค้นคว้าบทสัมภาษณ์ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภทโครงการบ้านเดี่ยว จานวน 7 รายและได้นาข้อมูลทั้งหมดมาวิเคราะห์เชิงพรรณนา (Descriptive Analysis) และทาการสังเคราะห์ข้อมูลในลาดับต่อมา ผลการวิจัยสามารถสรุปได้ว่ากลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมคือกลยุทธ์ด้านสถานที่ตั้งโครงการ โดยชูจุดเด่นเรื่องริมแม่น้าท่าจีนซึ่งให้ทัศนียภาพอันงดงามและความสะดวกสบายเมื่อต้องการเดินทางไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าหรือโรงพยาบาลเป็นต้น กลยุทธ์ที่สองที่ควรใช้คือกลยุทธ์ด้านตัวสินค้าหรือตัวบ้านและสิ่งอานวยความสะดวกของโครงการ โดยชี้ให้กลุ่มเป้าหมายเห็นถึงประโยชน์ใช้สอยจากบ้านที่ออกแบบมาตรงกับความต้องการ และมีความปลอดภัยซึ่งเป็นปัจจัยที่ลูกค้าเป้าหมายเอ่ยถึงในลาดับต้นๆ คาสาคัญ : บ้านเดี่ยว /กลยุทธ์การตลาด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1210 |
Other Identifiers: | TP MM.061 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.061 2557.pdf | 5.69 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.