Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1215
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพการบริการของรัฐวิสาหกิจในประเทศไทย: กรณีศึกษาการรถไฟแห่งประเทศไทย = The strategy to enhance service quality of state enterprise in Thailand: case study of state railway of Thailand. |
Authors: | ธรรมยุทธ อรัณยกานนท์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การบริการ รัฐวิสาหกิจ การรถไฟแห่งประเทศไทย รถไฟ |
Issue Date: | 23-Mar-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อทำการแก้ไขปัญหาในด้านภาพลักษณ์ขององค์กร อันเกิดมาจากประสิทธิภาพในการให้บริการการขนส่งระบบรางภายในประเทศไทย ซึ่งดำเนินงานโดยการรถไฟแห่งประเทศไทยที่ประสบปัญหาในหลายๆด้านจนทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรอยู่ในสภาวะวิกฤต ซึ่งการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ การรถไฟแห่งจึงต้องทำการปรับปรุงแก้ไขประสิทธิภาพในการให้บริการและการทำงานในองค์กรเพื่อสร้างความพึงพอใจต่อผู้ใช้บริการการขนส่งทางราง ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์ Strategy Map ในการวางแผนงานและกิจกรรมต่างๆที่นำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเมื่อการทำงานภายในองค์กรมีประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลต่อการให้บริการต่อผู้ใช้บริการ ซึ่งในส่วนของแผนงานที่ใช้คือการปรับเปลี่ยนระบบการทำงานภายในองค์กรให้มีความเชื่อมโยงกัน และรวดเร็ว โดยการนำระบบ ERP เข้ามาใช้ภายในองค์กร รวมทั้งการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในการให้บริการ ซึ่งจะนำไปสู่การให้บริการที่มีประสิทธิภาพและช่วยให้ผู้ใช้บริการเกิดความพึงพอใจและหันกลับมาใช้บริการกันมากขึ้นได้ คำสำคัญ: Strategy Map / ระบบ ERP |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1215 |
Other Identifiers: | TP MS.048 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.048 2557.pdf | 5.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.