Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1215
Title: กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพการบริการของรัฐวิสาหกิจในประเทศไทย: กรณีศึกษาการรถไฟแห่งประเทศไทย = The strategy to enhance service quality of state enterprise in Thailand: case study of state railway of Thailand.
Authors: ธรรมยุทธ อรัณยกานนท์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
การบริการ
รัฐวิสาหกิจ
การรถไฟแห่งประเทศไทย
รถไฟ
Issue Date: 23-Mar-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการของการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อทำการแก้ไขปัญหาในด้านภาพลักษณ์ขององค์กร อันเกิดมาจากประสิทธิภาพในการให้บริการการขนส่งระบบรางภายในประเทศไทย ซึ่งดำเนินงานโดยการรถไฟแห่งประเทศไทยที่ประสบปัญหาในหลายๆด้านจนทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรอยู่ในสภาวะวิกฤต ซึ่งการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ การรถไฟแห่งจึงต้องทำการปรับปรุงแก้ไขประสิทธิภาพในการให้บริการและการทำงานในองค์กรเพื่อสร้างความพึงพอใจต่อผู้ใช้บริการการขนส่งทางราง ซึ่งในการศึกษาครั้งนี้ได้ใช้กลยุทธ์ Strategy Map ในการวางแผนงานและกิจกรรมต่างๆที่นำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และเมื่อการทำงานภายในองค์กรมีประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลต่อการให้บริการต่อผู้ใช้บริการ ซึ่งในส่วนของแผนงานที่ใช้คือการปรับเปลี่ยนระบบการทำงานภายในองค์กรให้มีความเชื่อมโยงกัน และรวดเร็ว โดยการนำระบบ ERP เข้ามาใช้ภายในองค์กร รวมทั้งการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานในการให้บริการ ซึ่งจะนำไปสู่การให้บริการที่มีประสิทธิภาพและช่วยให้ผู้ใช้บริการเกิดความพึงพอใจและหันกลับมาใช้บริการกันมากขึ้นได้ คำสำคัญ: Strategy Map / ระบบ ERP
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1215
Other Identifiers: TP MS.048 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.048 2557.pdf5.38 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.