Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1219
Title: | การศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณาของผู้สูงอายุในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = The study of elderly on their media exposure behavior in Bangkok metropolitan area. |
Authors: | พิริยา น้อมจุ้ย |
Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานคร พฤติกรรม ผู้สูงอายุ สื่อโฆษณา |
Issue Date: | 29-May-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยเรื่อง “การศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณาของผู้สูงอายุ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล” มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเปิดรับสื่อของผู้สูงอายุ รูปแบบของสิ่อโฆษณาที่ตรงกับความต้องการของผู้สูงอายุ และสื่อโฆษณาช่องทางใดสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้สูงอายุได้มากที่สุด โดยทาการศึกษากลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป อาศัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จานวน 30 คน เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative research) โดยมีแบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน มีพฤติกรรมการเปิดรับสื่อโฆษณาแตกต่างกันในด้านต่างๆ ดังนี้ ด้านเพศที่แตกต่างกันจะมีพฤติกรรมการเปิดรับสื่อด้านช่วงเวลาในการรับสื่อโฆษณาและด้านสถานที่เปิดรับสื่อโฆษณาแตกต่างกัน ด้านวุฒิการศึกษาที่แตกต่างกันจะมีพฤติกรรมการเปิดรับสื่อด้านความถี่ในการเปิดรับสื่อโฆษณาแตกต่างกัน ด้านอาชีพที่แตกต่างกันจะมีพฤติกรรมการเปิดรับสื่อด้านสถานที่เปิดรับสื่อโฆษณาและด้านความถี่ในการเปิดรับสื่อโฆษณาแตกต่างกัน ด้านสถานภาพที่แตกต่างกันจะมีพฤติกรรมการเปิดรับสื่อด้านสถานที่เปิดรับสื่อแตกต่างกัน ส่วนปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกัน มีความต้องการรูปแบบสื่อโฆษณาไม่แตกต่างกัน คาสาคัญ : ผู้สูงอายุ/พฤติกรรมการเปิดรับสื่อ/สื่อโฆษณา/การเลือกรับสื่อ/พฤติกรรมผู้สูงอายุ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1219 |
Other Identifiers: | TP MM.069 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.069 2557.pdf | 8.14 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.