Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1224
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | เผด็จ ถนอมโอภาส | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:33:15Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:33:15Z | - |
dc.date.issued | 2015-05-29 | - |
dc.identifier | TP MM.074 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1224 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาการทาการสื่อสารการตลาดของร้าน Asia Books ศึกษาทัศนคติของลูกค้าร้านฯในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่อการสื่อสารการตลาดของร้านฯ และศึกษาแนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดขององค์กรเป็นการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (IMC) โดยดาเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก 2 ส่วนหลัก ซึ่งส่วนแรกเป็นการสัมภาษณ์ผู้บริหารของ Asia Books ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสื่อสารการตลาดขององค์กรจานวน 3 ท่าน เพื่อให้ทราบถึงวัตถุประสงค์และขั้นตอนการสื่อสารการตลาดขององค์กร และส่วนที่สองเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจานวน 400 ชุด เพื่อให้ทราบทัศนคติของลูกค้าต่อการสื่อสารการตลาดของร้านฯ ซึ่งผลการวิจัยพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่รับรู้ถึง โลโก้ Asia Books สีเขียว มากที่สุด และสิ่งแรกที่นึกถึงเมื่อพูดถึง Asia Books คือประเด็นเกี่ยวกับสินค้า เช่น หนังสือภาษาต่างประเทศ นิยายต่างประเทศ หนังสือสาหรับเด็ก เป็นต้น ประเด็นที่เกี่ยวกับทัศนคติ พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่มีความพึงพอใจต่อการสื่อสารการตลาดของร้านฯผ่านพนักงานร้านและบุคลากรของ Asia Books มากที่สุด มีการตอบสนองต่อการรับรู้การแจ้งข่าวสารทางการตลาดของร้านฯ ด้วยการให้ความสนใจ แต่ไม่ตัดสินใจซื้อหรือร่วมกิจกรรม และระบุว่าช่องทางที่เหมาะสมที่สุดในการรับข้อมูล คือ เว็บไซต์และ Facebook ขององค์กร คาสาคัญ: การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ/การรับรู้การสื่อสารการตลาด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | การสื่อสารการตลาด | - |
dc.subject | ร้านหนังสือ | - |
dc.subject | Asia books | - |
dc.title | ทัศนคติของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ต่อการสื่อสารการตลาดของร้านหนังสือ Asia books = The customers attitudes toward marketing communication of Asia books bookstore in Bangkok. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.074 2557.pdf | 25.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.