Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1224
Title: ทัศนคติของลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ต่อการสื่อสารการตลาดของร้านหนังสือ Asia books = The customers attitudes toward marketing communication of Asia books bookstore in Bangkok.
Authors: เผด็จ ถนอมโอภาส
Keywords: การตลาด
ทัศนคติ
การสื่อสารการตลาด
ร้านหนังสือ
Asia books
Issue Date: 29-May-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: สารนิพนธ์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาการทาการสื่อสารการตลาดของร้าน Asia Books ศึกษาทัศนคติของลูกค้าร้านฯในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลต่อการสื่อสารการตลาดของร้านฯ และศึกษาแนวทางการพัฒนาการสื่อสารการตลาดขององค์กรเป็นการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ (IMC) โดยดาเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก 2 ส่วนหลัก ซึ่งส่วนแรกเป็นการสัมภาษณ์ผู้บริหารของ Asia Books ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสื่อสารการตลาดขององค์กรจานวน 3 ท่าน เพื่อให้ทราบถึงวัตถุประสงค์และขั้นตอนการสื่อสารการตลาดขององค์กร และส่วนที่สองเป็นการเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามจานวน 400 ชุด เพื่อให้ทราบทัศนคติของลูกค้าต่อการสื่อสารการตลาดของร้านฯ ซึ่งผลการวิจัยพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่รับรู้ถึง โลโก้ Asia Books สีเขียว มากที่สุด และสิ่งแรกที่นึกถึงเมื่อพูดถึง Asia Books คือประเด็นเกี่ยวกับสินค้า เช่น หนังสือภาษาต่างประเทศ นิยายต่างประเทศ หนังสือสาหรับเด็ก เป็นต้น ประเด็นที่เกี่ยวกับทัศนคติ พบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่มีความพึงพอใจต่อการสื่อสารการตลาดของร้านฯผ่านพนักงานร้านและบุคลากรของ Asia Books มากที่สุด มีการตอบสนองต่อการรับรู้การแจ้งข่าวสารทางการตลาดของร้านฯ ด้วยการให้ความสนใจ แต่ไม่ตัดสินใจซื้อหรือร่วมกิจกรรม และระบุว่าช่องทางที่เหมาะสมที่สุดในการรับข้อมูล คือ เว็บไซต์และ Facebook ขององค์กร คาสาคัญ: การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ/การรับรู้การสื่อสารการตลาด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1224
Other Identifiers: TP MM.074 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.074 2557.pdf25.87 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.