Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1284
Title: | การพัฒนาภาวะผู้นำโดยการใช้แบบประเมินทางจิตวิทยา และการจัดทำแผนพัฒนาตนเอง: กรณีศึกษาพนักงานสรรหาของสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง = Leadership development through psychometric assessment, cognitive ability test and development action plan (DAP): case study of recruiter, financial service company. |
Authors: | ธรรมจักร บุญมั่น |
Keywords: | Human Capital and Organization Management ภาวะผู้นำ แผนพัฒนาตนเอง แบบประเมินทางจิตวิทยา |
Issue Date: | 30-Jun-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาการพัฒนาภาวะผู้นาของพนักงานสรรหาของสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง ด้วยแบบประเมินทางจิตวิทยา และวิเคราะห์คุณลักษณะต่างๆ เพื่อศึกษาความสอดคล้องระหว่างผลการประเมินข้อมูลป้อนกลับจากผู้บังคับบัญชา บุคคลที่เกี่ยวข้อง และผลการวิเคราะห์คุณลักษณะต่างๆกับผลของแบบประเมินและทดสอบทางจิตวิทยา ซึ่งได้จัดทาแผนพัฒนารายบุคคลสาหรับพัฒนาบุคลิกภาพและพฤติกรรม เพื่อเป็นเครื่องมือในการช่วยส่งเสริมและสนับสนุนที่มีความเกี่ยวข้องกับการพัฒนาศักยภาพและสร้างภาวะผู้นาในการเติบโตในสายอาชีพ โดยสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เพื่อให้ได้กรณีศึกษาที่มีความพร้อมและความต้องการที่จะพัฒนาตนเอง และเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ คือ แบบประเมินทางจิตวิทยา ได้แก่ Work Behavior Inventory และ แบบประเมินความสามารถทางปัญญา ได้แก่ Applied Reasoning Test Managerial/Professional รวมถึงแบบประเมินบุคลิกภาพและสมรรถนะที่ประเมินโดยผู้บังคับบัญชา จากผลการวิจัยพบว่าจากการวิเคราะห์ข้อมูลจากแบบประเมินทางจิตวิทยาสามารถนาผลการวิเคราะห์ที่ได้มาจัดทาเป็นแผนพัฒนาตนเองภายในกรอบระยะเวลาที่ตนเองกาหนดได้ คาสาคัญ : แบบประเมินทางจิตวิทยา/ ทฤษฎีบุคลิกภาพห้าองค์ประกอบ/ แผนพัฒนาตนเอง |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1284 |
Other Identifiers: | TP HOM.016 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP HOM.016 2558.pdf | 10.88 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.