Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1322
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | พิราภรณ์ จุนเจือดี | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:34:36Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:34:36Z | - |
dc.date.issued | 2015-08-25 | - |
dc.identifier | TP EM.027 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1322 | - |
dc.description.abstract | พื้นที่บริเวณที่อาบน้าเป็นส่วนที่ถูกใช้งานมากที่สุดในห้องน้าและเป็นส่วนที่เปียกและชื้น จึงเป็นจุดที่มีการสะสมของคราบสกปรกรวมทั้งเชื้อโรคต่างๆ ทำให้เกิดการนิยมแยกพื้นที่ส่วนเปียกและส่วนแห้งออกจากกันเพราะเป็นสัดส่วน ดูสะอาดตา ช่วยป้องกันอันตรายจากการลื่นหกล้ม อีกทั้งยังช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น ปัจจุบันการติดตั้งกระจกกั้นอาบน้ำเป็นที่นิยมใช้มากขึ้น เนื่องจากมีรูปแบบที่สวยงาม ช่วยเพิ่มความโปร่งตา หรูหรา แต่สิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก คือ ปัญหาการเกิดคราบที่กระจกเป็นรอยฝ้าขาว ซึ่งคราบเหล่านี้เป็นคราบไคลสบู่ที่ฝังแน่นบนกระจก น้ายาทาความสะอาดทั่วไปไม่สามารถขจัดคราบเหล่านี้ได้ จึงต้องการน้ำยาทาความสะอาดที่มีความเฉพาะ น้ายาทาความสะอาด GlassWink มีส่วนผสมที่ถูกคิดค้นโดยเฉพาะจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านสารเคมีมาให้เหมาะกับคราบไคลสบู่ที่ฝังแน่นบนกระจกกั้นอาบน้ำ GlassWink จึงเป็นน้ำยาเฉพาะที่เป็นยี่ห้อของคนไทย ที่ช่วยให้สามารถขจัดคราบไคลฝังแน่นบนกระจกออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้กระจกใสเหมือนใหม่ และไม่ทำลายพื้นผิว การทำความสะอาดของผู้บริโภคการเปรียบเทียบน้ำยา GlassWink กับน้ำยาที่มีขายตามท้องตลาด ที่ไม่ใช่คู่แข่งโดยตรง เนื่องจากไม่มีน้ำยาทาความสะอาดเฉพาะจุดในท้องตลาดในประเทศ ทาให้เกิดการนำน้ำยา เอนกประสงค์มาประยุกต์เพื่อใช้กับคราบไคลสบู่ เเต่ไม่ได้ผลเป็นที่น่าพอใจในการเเก้ปัญหา สำหรับสถานที่ที่พบกระจกกั้นอาบน้า ได้แก่ คอนโดมิเนียม เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ โรงแรม สปา สถานที่ออกกำลังกาย เป็นต้น จึงสามารถสรุปกลุ่มลูกค้าที่ซื้อสินค้าได้เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ใช้กระจกกั้นอาบน้ำ และกลุ่มลูกค้าธุรกิจ เช่น บริษัทรับทำความสะอาด เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ บริษัท กล๊าส-วิ้งจึงวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆเพื่อเลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย โดยคำนึงถึงยอดขาย ค่าใช้จ่าย ความสามารถในการแข่งขัน และการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า จึงตัดสินใจเลือกกลุ่มลูกค้าธุรกิจเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เเบ่งออกเป็น 2 กลุ่มดังนี้ กลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มธุรกิจรับทำความสะอาดและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ กลุ่มลูกค้ารอง ซึ่งกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ทางบริษัทมีแผนจะขยายในอนาคต คือ โรงแรม สปอร์ตคลับ สปา ฟิตเนส | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | กระจกกั้นอาบน้ำ | - |
dc.subject | GlassWink | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เฉพาะสำหรับทำความสะอาดกระจกกั้นอาบน้ำ GlassWink | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.027 2558 (1).pdf | 2.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.