Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1327
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | วันวชิรา จันทรานุตร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:34:42Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:34:42Z | - |
dc.date.issued | 2015-08-26 | - |
dc.identifier | TP EM.030 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1327 | - |
dc.description.abstract | บริษัท PREEN จำ กัด เป็นธุรกิจที่จัดจำหน่ายรองเท้าสำหรับสำวประเภทสอง ภายใต้ชื่อแบรนด์ PREEN ที่มีคุณภาพผ่านการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์จากทีมงานมืออาชีพ โดยเน้นในเรื่องของการสวมใส่ที่สบายและการออกแบบที่เหมาะสมกับสรีระของเท้าสาวประเภทสอง โดยเฉพาะ มีการคัดสรรวัสดุมาอย่างดีทำ ให้ตัวผลิตภัณฑ์มีความคงทน สามารถรองรับน้าหนักของผู้ชายได้ดีเยี่ยม การออกแบบหน้าเท้าของรองเท้าเล่นสีเพื่อให้เท้าดูเรียวยาว ไม่บานออกด้านข้าง เพื่อความสวยงามในการสวมใส่จุดเริ่มต้นของแนวคิดรองเท้ำ PREEN เกิดจากปัญหาในการเลือกซื้อรองเท้าของเพื่อนๆกลุ่มสาวประเภทสองสมัยเรียนปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ กลุ่มเพื่อนๆจะหาซื้อรองเท้ำยากและสวมใส่ไม่สบาย รูปแบบก็ไม่ค่อยสวยงามเท่าที่ควร จึงได้เริ่มทำการศึกษาพฤติกรรมผู้อุปโภค จากกลุ่มตัวอย่ำง 31 คนโดยใช้แบบสอบถามและทำ การสัมภาษณ์เชิงลึก พบว่ำร้อยละ 75 ของกลุ่มตัวอย่ำงเคยประสบปัญหาเกี่ยวกับการเลือกซื้อรองเท้าสตรีขนาดใหญ่ (รองเท้าคนอ้วน)ที่มีรูปแบบไม่สวยงาม หาซื้อได้ยาก วัสดุไม่คงทนและร้อยละ 30 ของกลุ่ม ตัวอย่างโดนดูถูกจากคนขาย กลุ่มเป้าหมายมีความสนใจในผลิตภัณฑ์รองเท้าสำหรับสาวประเภทสองในระดับมากถึงมากที่สุด ผลการสำรวจพฤติกรรมผู้อุปโภคครั้งนี้ สามารถสะท้อนให้เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจของผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี จากปัญหาและโอกาสทางธุรกิจดังกล่าวข้างต้น ทางบริษัทได้ทำการศึกษาเทคโนโลยีการผลิตและออกแบบรองเท้าสำหรับสตรีและบุรุษ เพื่อนำมาปรับแต่งให้เข้ากับสรีระและมีรูปแบบที่สวยงามเหมาะสมกับสรีระเท้าของสาวประเภทสอง หลังจำกการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในต่างประเทศและในประเทศ พบว่ายังมีจุดด้อยในเรื่องของประสิทธิภาพของวัสดุ และการออกแบบที่ไม่ทันสมัยอยู่มาก ทำงบริษัทจึงเน้นการพัฒนำผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพที่ดีกว่า และแก้ไขปัญหาในเรื่องของรูปลักษณ์ให้สวยงามน่าสวมใส่ และสามารถใช้ได้ในทุกโอกาส โดยทางบริษัทได้รับการช่วยเหลือจาก อาจารย์วรนุช ชื่นฤดีมล และสมาชิกเครือข่ายเพื่อนกระเทยไทย คอยให้คำ ปรึกษาและช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทางบริษัทได้กำหนดกลุ่มเป้าหมายไว้สองกลุ่มหลัก ได้แก่กลุ่มสาวประเภทสองที่เป็นวัยทำงานและนักศึกษา และคือกลุ่มผู้หญิงที่มีเท้าขนาดใหญ่ที่ใส่รองเท้าตั้งแต่เบอร์ 41 ขึ้นไป นอกจากนี้แล้วทางบริษัทได้ศึกษาและสำรวจจำนวนประชากรของกลุ่มสาวประเภทสองจากสมาชิกกลุ่มเครือข่ายเพื่อนกะเทยไทย จำนวนสมาชิกเวปไซต์แฟนเพจ Missladyboy และติดต่อขอข้อมูลจากหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน พบว่าในปี 2556 และปี 2557 มีผู้มีเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำ นิดรวมจำนวนชำยไทยเข้ารับกำรตรวจร่างกายเป็นจำนวน 251,178 คน จากทั้งหมด 6 ภาคในประเทศไทย และจะมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากสังคมไทยเปิดรับบุคคลข้ามเพศมากยิ่งขึ้นและกลุ่มนี้มีบทบาทสำคัญในสังคมไทยในปัจจุบัน ซึ่งข้อมูลดังกล่าวทำให้ทางบริษัทเล็งเห็นถึงตลาดที่กำลังเติบโตและเป็นโอกาสที่ดีในการลงทุนทำ ธุรกิจรองเท้าสำหรับสาวประเภทสองเป็นอย่างยิ่งโดยบริษัทได้วางแผนจำหน่ายรองเท้าสำหรับสาวประเภทสอง PREEN ผ่านทางช่องทางการขายแบบออนไลน์ Facebook, Instagram และเว็บไซต์ www.preenshoes.com ผลจากการทดลองตลาดพบว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีความสนใจหากมีแบรนด์รองเท้าสำหรับสาวประเภทสองและต้องการซื้อหากมีการจำ หน่ายจริง เนื่องจากประสบปัญหาในการเลือกซื้อรองเท้าในปัจจุบันที่ไม่มีเบอร์รองเท้ารองรับและร้านที่จำหน่ายมีน้อยและหาซื้อยาก บริษัทฯได้วางแผนทางการตลาดผ่านช่องทางที่มีประสิทธิภาพและเข้ำถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี เช่น การโฆษณา ผ่านช่องทาง Social Media การโฆษณาโดยใช้ผู้ที่มีชื่อเสียงช่วยในการโปรโมทสินค้า การทำการตลาดแบบปากต่อปากและการออกบูธและอีเวนท์ต่างๆ เป็นต้น เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ PREEN ให้เป็นที่รู้จักและเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้ำ สุดท้ายนี้ ในการที่บริษัทฯ จะสร้างความสำเร็จให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ได้ต้องอาศัยความร่วมมือของทีมงานที่มีคุณภาพและมีเข้าใจความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี และมีการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมรูปแบบใหม่ๆ เพื่อการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะได้เปรียบทางการแข่งขัน ทั้งในเรื่องของคุณภาพและเป็นแบรนด์รองเท้าแบรนด์แรกของประเทศไทยที่สาวประเภทสองจะนึกถึง เป็นอันดับแรก | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | ธุรกิจรองเท้า | - |
dc.subject | โอกาส | - |
dc.subject | สาวประเภทสอง | - |
dc.subject | Preen | - |
dc.title | การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจรองเท้าสาวประเภทสอง Preen | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.030 2558.pdf | 14.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.