Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1338
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจ On board creative and design ผู้ให้บริการชิ้นงานกึ่งสำเร็จรูปจาก Corrugated cardboard สำหรับผู้จัดงานอีเว้นท์ |
Authors: | ศิรินทร์ทิพย์ ธรรมมาธร |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม งานอีเว้นท์ ธุรกิจ On board Corrugated cardboard |
Issue Date: | 26-Aug-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | จากการศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจ ON BOARD รวมทั้งความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจนั้น ON BOARD ตอบสนองต่อความต้องการของบริษัทผู้รับจัดงานอีเว้นท์ขนาดกลางและขนาดเล็ก ประกอบกับการเลือกตลาดและกลุ่มเป้ าหมายที่มีความเหมาะสมจะช่วยสร้างโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจ ON BOARD จึงได้กาหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก คือ ผู้รับจัดงานอีเว้นท์ขนาดกลางและขนาดเล็ก ประเภทที่รับจัดงานประชุมวิชาชีพที่คา นึงถึงต้นทุนวัสดุของชิ้นงานโครงสร้าง และกลุ่มเป้ าหมายรอง คือ ผู้รับจัดงานอีเว้นท์ประเภทบริษัทจัดงานกิจกรรมพิเศษทางการตลาดและบริษัทที่รับจัดงานแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติโดยในช่วงปีแรก ON BOARD จะดำเนินตามแผนการตลาดผ่านกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมายตระหนักถึงประโยชน์ในการเปลี่ยนมาใช้ชิ้นงานโครงสร้างกึ่งสำเร็จรูป (Pre-Fabrication) ชั่วคราวจากวัสดุประเภท Corrugated Cardboard ของ ON BOARD ที่ช่วยลดต้นทุนทางด้านวัสดุในการผลิตชิ้นงานโครงสร้างชั่วคราว ซึ่งชิ้นงานของ ON BOARD นั้นมีต้นทุนตำ่กว่าไม้อัด/ไม้ MDF แต่คุณภาพของชิ้นงานนั้นมีความแข็งแรงคงทนพื้นผิวเรียบร้อยสวยงามกว่าการใช้วัสดุเดิมอย่าง PP Board และจากการดำเนินตามแผนการตลาดคาดว่าปีแรกผู้รับจัดงานอีเว้นท์ดังกล่าวจะเปลี่ยนมาใช้บริการของ ON BOARD คิดเป็นร้อยละ 15ของกลุ่มเป้ าหมาย ซึ่งประมาณการรายได้ 9.82 ล้านบาท |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1338 |
Other Identifiers: | TP EM.040 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.