Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1346
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจผลิตภัณฑ์โลงศพจาก Solid board apt coffin |
Authors: | อภิญญา รัตนไพศร |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม โลงศพ solid board apt coffin |
Issue Date: | 1-Oct-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | บริษัท APT Coffin จำกัด เป็นกิจการที่ดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลงศพ เพื่อจำหน่ายแก่ผู้ประกอบการร้านค้าโลงศพลักษณะธุรกิจกับธุรกิจ ภายใต้ชื่อ “APT Coffin” อุตสาหกรรมการผลิตโลงศพเป็นอุตสาหกรรมที่น่าสนใจเนื่องจากเป็นสินค้าที่ทุกคนจำเป็นต้องใช้ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น คนแก่ คนป่วย หรือคนชรา ซึ่งมีขนาดของตลาดที่ใหญ่ และมีความต้องการ การเติบโตอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจหลังความตายในประเทศไทยในปี 2552 มีมูลค่ารวมสูงถึง 35,000 ล้านบาท (ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย) โดยธุรกิจโลงศพมีส่วนแบ่งอยู่ที่ร้อยละ 6 มีมูลค่าตลาดของโลงศพอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท จากการสัมภาษณ์ร้านค้าภายในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล พบว่าธุรกิจโลงศพมีการแข่งขันในอุตสาหกรรมรุนแรงมากขึ้นกว่าในอดีต ผู้ประกอบการขนาดกลางและรายย่อยที่เป็นร้านค้าลักษณะซื้อมาขายไป ไม่สามารถแข่งขันด้านราคากับผู้ประกอบการรายใหญ่ได้ เนื่องจากต้นทุนของโลงศพที่รับมาขายค่อนข้างสูงซึ่งผูกขาดของเจ้าตลาดเดิมรายใหญ่ ด้วยเหตุนี้ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอแนวทางแก้ปัญหา และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยการนำเสนอสินค้าทางเลือกให้ร้านค้าธุรกิจโลงศพลักษณะซื้อมาขายไป จากการนำวัสดุ Solid Board |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1346 |
Other Identifiers: | TP EM.043 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.043 2558.pdf | 7.23 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.