Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1352
Title: | แผนธุรกิจเครื่องดื่ม Functional drink น้ำมันเบอร์รี่ผสมไคโตซานและสารสกัด HCA ตรา เคิร์ฟ (Curve) = Business plan functional drink mulburry mic chitosan and garcinia (Curve brand). |
Authors: | สโรชิน ทองคุ้ม |
Keywords: | เครื่องดื่ม การจัดการธุรกิจอาหาร น้ำผลไม้ |
Issue Date: | 1-Oct-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | บริษัท S-line จำกัด มีแนวคิดที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยจ้างผลิตสินค้าเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ CURVE CURVE เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม Functional Drink น้ำมัลเบอร์รี่ผสมไคโตซานและสารสกัด HCA โดยไม่มีการแต่งสีกลิ่นสังเคราะห์ และวัตถุกันเสีย บรรจุในขวดพลาสติก รูปทรงทันสมัย พกพาง่าย และพร้อมสำหรับทุกกิจกรรม กลุ่มเป้าหมายหลักของสินค้า CURVE บริษัท เอสไลน์ จำกัด กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย (Targeted Market) มีรายละเอียดดังนี้ เป็นผู้บริโภคที่เป็นเพศหญิง มี ระหว่าง 26 - 45 ปี มีรายได้ ปานกลาง – รายได้และสนใจในผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับเรื่องรูปร่างและความงามเนื่องจาก ถือเป็นจุดขายที่สำคัญของผลิตภัณฑ์ โดยมีผลงานวิจัยรองรับ ในส่วนด้านการจำหน่ายจะเน้นไปที่ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และ สถานบริการฟิตเนต บริษัท S-line จำกัด ใช้งบประมาณการลงทุน 18 ล้านบาท และเมื่อทำการประเมินสมมติฐานทางการเงินอื่นๆ ประกอบแล้วทำให้ธุรกิจนี้มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 89,337,278 บาท มีอัตราผลตอบแทนการลงทุน (IRR) เท่ากับ 186 % และมีระยะเวลาคืนทุน (Payback period) เท่ากับ 2 ปี คำสำคัญ : เครื่องดื่ม functional drink / เครื่องดื่มน้ำผลไม้ / เครื่องดื่มควบคุมน้ำหนัก |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1352 |
Other Identifiers: | TP FB.012 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.012 2558.pdf | 30.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.