Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1386
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorดวงกมล เหลืองรัตน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:35:44Z-
dc.date.available2021-03-23T08:35:44Z-
dc.date.issued2015-12-16-
dc.identifierTP MS.004 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1386-
dc.description.abstractธุรกิจ MLM ของบริษัท DBA จำกัด เป็นตัวอย่างของธุรกิจ MLM ที่มีปัญหายอดขายที่ลดลง จึงได้ทำการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis การวิเคราะห์แรงผลักดันทั้ง 5 และวิเคราะห์ปัจจัยภายในโดยใช้ VRIN Criteria และ BCG Matrix และวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาโดยใช้เครื่องมือการคิดเชิงระบบโดยใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล และได้มีการปรับกลยุทธ์ทั้ง 3 ระดับเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า และเพื่อความได้เปรียบในการแข่งขัน จากการนำกลยุทธ์มาประยุกต์ใช้ในการวางแผนจริงโดยใช้เครื่องมือ Balanced Scorecard และวางแผนบริหารโครงการโดยใช้โปรแกรม Microsoft Project และยังมีในเรื่องของการบริหารความเสี่ยง และพบว่ามีความเป็นไปได้ที่บริษัท จะสามารถเพิ่มยอดขายในปีต่อไปได้ เพราะได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทั้ง 3 ส่วนของรอบครอบ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectการเพิ่มยอดขาย-
dc.subjectMLM-
dc.subjectBalanced Scorecard-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายในธุรกิจ MLM กรณีศึกษา บริษัท DBA จำกัด = Stimulate sale strategy in MLM business a case study of DBA co,.ltd.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.004 2558.pdf1.78 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.