Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1386
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายในธุรกิจ MLM กรณีศึกษา บริษัท DBA จำกัด = Stimulate sale strategy in MLM business a case study of DBA co,.ltd. |
Authors: | ดวงกมล เหลืองรัตน์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การเพิ่มยอดขาย MLM Balanced Scorecard |
Issue Date: | 16-Dec-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | ธุรกิจ MLM ของบริษัท DBA จำกัด เป็นตัวอย่างของธุรกิจ MLM ที่มีปัญหายอดขายที่ลดลง จึงได้ทำการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis การวิเคราะห์แรงผลักดันทั้ง 5 และวิเคราะห์ปัจจัยภายในโดยใช้ VRIN Criteria และ BCG Matrix และวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาโดยใช้เครื่องมือการคิดเชิงระบบโดยใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล และได้มีการปรับกลยุทธ์ทั้ง 3 ระดับเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า และเพื่อความได้เปรียบในการแข่งขัน จากการนำกลยุทธ์มาประยุกต์ใช้ในการวางแผนจริงโดยใช้เครื่องมือ Balanced Scorecard และวางแผนบริหารโครงการโดยใช้โปรแกรม Microsoft Project และยังมีในเรื่องของการบริหารความเสี่ยง และพบว่ามีความเป็นไปได้ที่บริษัท จะสามารถเพิ่มยอดขายในปีต่อไปได้ เพราะได้มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทั้ง 3 ส่วนของรอบครอบ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1386 |
Other Identifiers: | TP MS.004 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.004 2558.pdf | 1.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.