Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1390
Title: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถทางการแข่งขันในอุตสาหกรรมกล้องส่องตรวจทางเดินอาหารทางการแพทย์ กรณีศึกษา: บริษัทโอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด = Strategies to increase sales and competitiveness in medical GI endoscopy industry: case study of Olympus (Thailand) co,.ltd.
Authors: ลักษิกา มูลสันเทียะ
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
การเพิ่มยอดขาย
กล้องส่องตรวจทางเดินอาหาร
อุปกรณ์ทางการแพทย์
บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด
Issue Date: 16-Dec-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: บทคัดย่อ จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขาย และสร้างความสามารถทางการแข่งขันของบริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด ที่จัดเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายกล้องส่องตรวจทางเดินอาหารทางการแพทย์รายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันตลาดเครื่องมือแพทย์มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ภาวะการแข่งขันในอุตสาหกรรมมีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับปัจจัยความไม่มั่นคงทางการเมือง รวมถึงอำนาจการต่อรองของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น ล้วนส่งผลให้ยอดขายในช่วงปี 2557 ลดลงต่ำกว่าปีที่ผ่านมาถึง 11% ซึ่งได้มีการวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายนอกและภายใน เพื่อหากลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การเติบโต ที่มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างของการให้บริการที่มีคุณค่าที่โดดเด่นกว่าองค์กรอื่น โดยพัฒนาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการให้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความพึงพอใจให้กับลูกค้า กระตุ้นยอดขายให้เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในระยะยาวต่อไปได้
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1390
Other Identifiers: TP MS.008 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.008 2558.pdf2.59 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.