Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1391
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มประสิทธิภาพทางการแข่งขันให้กับศูนย์กระจายสินค้าห้างหุ้นส่วนจำกัด แก้วราชพฤกษ์ = Srtategy for Enchancing competitiveness of Kaewratchapruek limited partnership. |
Authors: | โชติวิทย์ สามารถ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ศูนย์กระจายสินค้า |
Issue Date: | 16-Dec-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | วัตถุประสงค์ของสารนิพนธ์นี้ คือ ต้องการที่จะวิเคราะห์ถึงปัญหา และสร้างกลยุทธ์เพื่อใช้ในการแก้ไขปัญหาให้กับของศูนย์กระจายสินค้าแห่งนี้ได้ โดยขอบเขตของงานวิจัยสามารถกำหนดปัญหา และนำเสนอวิธีการแก้ปัญหาได้ โดยมีการใช้เครื่องมือวิเคราะห์ Five Force Analysis, PEST Analysis, VRIN Framework, แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop Diagram), แผนที่ยุทธศาสตร์ (Strategy Map), Balanced Scorecard และแผนการดำเนินงาน (Action Plan) โดยผลการวิจัยก็สามารถสรุปได้ถึงปัญหาขององค์กรในเรื่องยอดขาย และได้มีการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินงานทั้ง 3 ระดับ เพื่อเป็นแบบแผนในการดำเนินงาน และเป็นเป้าหมายเดียวกันทั้งองค์กร โดยกลยุทธ์การเป็นผู้นำด้านต้นทุน (Cost Leadership)ได้วางแผนในการดำเนินการเป็นจำนวน 5 แผนการด้วยกัน คือ แผนงานด้านการตลาด, แผนงานด้านการขาย, แผนงานด้านการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า, แผนงานด้านการขนส่ง และการจัดซื้อ, แผนงานด้านการพัฒนาบุคลากร และแผนงานด้านการปรับปรุงเทคโนโลยี โดยได้มีการกำหนดแผนการจัดการความเสี่ยงไว้รองรับสำหรับแผนการต่างๆที่อาจจะประสบปัญหาขึ้นในอนาคต ดังที่กล่าวมาผลการวิจัยก็เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับองค์กรนั่นเอง |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1391 |
Other Identifiers: | TP MS.009 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.009 2558.pdf | 2.15 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.