Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1394
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพาสน์ ทีฆทรัพย์-
dc.contributor.authorธนภัทร ศรีพรหมมา-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:35:52Z-
dc.date.available2021-03-23T08:35:52Z-
dc.date.issued2015-12-16-
dc.identifierTP MS.011 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1394-
dc.description.abstractธุรกิจร้านอาการในประเทศไทยเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสอดคล้องไปกับเศรษฐกิจของประเทศ ในยามที่เศรษฐกิจกลับตัวธุรกิจร้านอาหารจะเป็นกลุ่มที่สามารถพื้นตัวขึ้นได้ก่อนธุรกิจประเภทอื่นและการเข้าสู้ตลาดทำได้ง่ายจึงทำให้เกิดผู้เล่นรายใหม่มากขึ้นเป็นเงาตามตัว กรณีศึกษานี้ได้นำร้านอาหารอิสานแซ่บวันซึ่งเริ่มเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจไปเป็นร้านอาหารลักษณะร้านสาขา ซึ่งการนำเครื่องมือต่างๆไม่ว่าจะเป็น การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ Five Force Analysis, การวิเคราะห์ปัจจัยภายในโดยใช้ VRIN Criteria, และใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผลในการวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา ร้านแซ่บวันเลือกใช้กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Level Strategy) เพื่อมุ่งเน้นการเติบโต (Growth Strategy) โดยเลือกกลยุทธ์ใช้กลยุทธ์มุ่งสร้างความแตกต่างทางการแข่งขัน (Differentiate) ในกลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Level Strategy) ซึ่งจะส่งผลไปกำหนดกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ (Operation Level Strategy) โดยมุ่งเน้น 3 ส่วนคือ การตลาด การผลิต และ สารสนเทศ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectร้านอาหารอิสาน-
dc.subjectZab-one-
dc.titleการจัดการและกลยุทธ์เพื่อขยายกิจการร้านอาหารอิสาน กรณีศึกษาร้านแซ่บวัน = Management & strategic for nort-east food resturant business explansion a case study of zab-one.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.011 2558.pdf1.82 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.