Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1394
Title: | การจัดการและกลยุทธ์เพื่อขยายกิจการร้านอาหารอิสาน กรณีศึกษาร้านแซ่บวัน = Management & strategic for nort-east food resturant business explansion a case study of zab-one. |
Authors: | ธนภัทร ศรีพรหมมา |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ร้านอาหารอิสาน Zab-one |
Issue Date: | 16-Dec-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | ธุรกิจร้านอาการในประเทศไทยเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสอดคล้องไปกับเศรษฐกิจของประเทศ ในยามที่เศรษฐกิจกลับตัวธุรกิจร้านอาหารจะเป็นกลุ่มที่สามารถพื้นตัวขึ้นได้ก่อนธุรกิจประเภทอื่นและการเข้าสู้ตลาดทำได้ง่ายจึงทำให้เกิดผู้เล่นรายใหม่มากขึ้นเป็นเงาตามตัว กรณีศึกษานี้ได้นำร้านอาหารอิสานแซ่บวันซึ่งเริ่มเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจไปเป็นร้านอาหารลักษณะร้านสาขา ซึ่งการนำเครื่องมือต่างๆไม่ว่าจะเป็น การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ Five Force Analysis, การวิเคราะห์ปัจจัยภายในโดยใช้ VRIN Criteria, และใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผลในการวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา ร้านแซ่บวันเลือกใช้กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Level Strategy) เพื่อมุ่งเน้นการเติบโต (Growth Strategy) โดยเลือกกลยุทธ์ใช้กลยุทธ์มุ่งสร้างความแตกต่างทางการแข่งขัน (Differentiate) ในกลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Level Strategy) ซึ่งจะส่งผลไปกำหนดกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ (Operation Level Strategy) โดยมุ่งเน้น 3 ส่วนคือ การตลาด การผลิต และ สารสนเทศ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1394 |
Other Identifiers: | TP MS.011 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.011 2558.pdf | 1.82 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.