Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1394
Title: การจัดการและกลยุทธ์เพื่อขยายกิจการร้านอาหารอิสาน กรณีศึกษาร้านแซ่บวัน = Management & strategic for nort-east food resturant business explansion a case study of zab-one.
Authors: ธนภัทร ศรีพรหมมา
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ร้านอาหารอิสาน
Zab-one
Issue Date: 16-Dec-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: ธุรกิจร้านอาการในประเทศไทยเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสอดคล้องไปกับเศรษฐกิจของประเทศ ในยามที่เศรษฐกิจกลับตัวธุรกิจร้านอาหารจะเป็นกลุ่มที่สามารถพื้นตัวขึ้นได้ก่อนธุรกิจประเภทอื่นและการเข้าสู้ตลาดทำได้ง่ายจึงทำให้เกิดผู้เล่นรายใหม่มากขึ้นเป็นเงาตามตัว กรณีศึกษานี้ได้นำร้านอาหารอิสานแซ่บวันซึ่งเริ่มเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจไปเป็นร้านอาหารลักษณะร้านสาขา ซึ่งการนำเครื่องมือต่างๆไม่ว่าจะเป็น การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ Five Force Analysis, การวิเคราะห์ปัจจัยภายในโดยใช้ VRIN Criteria, และใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผลในการวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา ร้านแซ่บวันเลือกใช้กลยุทธ์ระดับองค์กร (Corporate Level Strategy) เพื่อมุ่งเน้นการเติบโต (Growth Strategy) โดยเลือกกลยุทธ์ใช้กลยุทธ์มุ่งสร้างความแตกต่างทางการแข่งขัน (Differentiate) ในกลยุทธ์ระดับธุรกิจ (Business Level Strategy) ซึ่งจะส่งผลไปกำหนดกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ (Operation Level Strategy) โดยมุ่งเน้น 3 ส่วนคือ การตลาด การผลิต และ สารสนเทศ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1394
Other Identifiers: TP MS.011 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.011 2558.pdf1.82 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.