Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1399| Title: | กลยุทธ์การก้าวเป็นผู้นำอุตสาหกรรมท่อพีวีซีในประเทศอินโดนีเซีย = strategy to be leader of PVC business in Indonesia a case study of the Navaplastic industries (Saraburi) company limited. |
| Authors: | วีรเศก เอี่ยมอรุณไทย |
| Keywords: | อุตสาหกรรม การจัดการและกลยุทธ์ ท่อพีวีซี ประเทศอินโดนีเซีย |
| Issue Date: | 16-Dec-2015 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2558 |
| Abstract: | การศึกษาเรื่องกลยุทธ์การก้าวเป็นผู้นำอุตสาหกรรมท่อพีวีซีในประเทศอินโดนิเซีย ของบริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม(สระบุรี) จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการวางแผนกลยุทธ์ในการดำเนินงานรวมถึงการพัฒนากลยุทธ์เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ต่างๆ รวมการแข่งขันที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยในงานศึกษาครั้งนี้ ได้ใช้การวิเคราะห์หาสาเหตุและปัญหาผ่านเครื่องมือการวิเคราะห์ปัญหา ได้แก่ การวิเคราะห์ปัญหาในภาพรวมโดยใช้เครื่องมือ PEST Analysis การวิเคราะห์ปัญหาโดยใช้เครื่องมือแรงผลักดัน 5 ประการ (Five Force Model) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในของธุรกิจโดยใช้ VRIN Framework การวิเคราะห์ปัจจัยแห่งความสำเร็จของการแข่งขัน (Key Success Factors) และ Causal Loop Diagram ผลจากการศึกษาและวิเคราะห์ปัญหาในด้านต่างๆนั้น ผู้จัดทำได้เสนอกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการดำเนินงาน ตลอดจนการบริหารจัดการความเสี่ยงของโครงการ ทั้งนี้หากองค์กรสามารถดำเนินตามแผนกลยุทธ์ทีได้วางแผนไว้นั้น จะช่วยส่งเสริมให้องค์กรสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และก้าวเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมท่อพีวีซีในภูมิภาคอาเซียนได้อย่างยั่งยืน |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1399 |
| Other Identifiers: | TP MS.016 2558 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.016 2558.pdf | 1.66 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
