Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1399
Title: กลยุทธ์การก้าวเป็นผู้นำอุตสาหกรรมท่อพีวีซีในประเทศอินโดนีเซีย = strategy to be leader of PVC business in Indonesia a case study of the Navaplastic industries (Saraburi) company limited.
Authors: วีรเศก เอี่ยมอรุณไทย
Keywords: อุตสาหกรรม
การจัดการและกลยุทธ์
ท่อพีวีซี
ประเทศอินโดนีเซีย
Issue Date: 16-Dec-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: การศึกษาเรื่องกลยุทธ์การก้าวเป็นผู้นำอุตสาหกรรมท่อพีวีซีในประเทศอินโดนิเซีย ของบริษัท นวพลาสติกอุตสาหกรรม(สระบุรี) จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการวางแผนกลยุทธ์ในการดำเนินงานรวมถึงการพัฒนากลยุทธ์เพื่อให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ต่างๆ รวมการแข่งขันที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยในงานศึกษาครั้งนี้ ได้ใช้การวิเคราะห์หาสาเหตุและปัญหาผ่านเครื่องมือการวิเคราะห์ปัญหา ได้แก่ การวิเคราะห์ปัญหาในภาพรวมโดยใช้เครื่องมือ PEST Analysis การวิเคราะห์ปัญหาโดยใช้เครื่องมือแรงผลักดัน 5 ประการ (Five Force Model) การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในของธุรกิจโดยใช้ VRIN Framework การวิเคราะห์ปัจจัยแห่งความสำเร็จของการแข่งขัน (Key Success Factors) และ Causal Loop Diagram ผลจากการศึกษาและวิเคราะห์ปัญหาในด้านต่างๆนั้น ผู้จัดทำได้เสนอกลยุทธ์ที่เหมาะสมในการดำเนินงาน ตลอดจนการบริหารจัดการความเสี่ยงของโครงการ ทั้งนี้หากองค์กรสามารถดำเนินตามแผนกลยุทธ์ทีได้วางแผนไว้นั้น จะช่วยส่งเสริมให้องค์กรสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน และก้าวเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมท่อพีวีซีในภูมิภาคอาเซียนได้อย่างยั่งยืน
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1399
Other Identifiers: TP MS.016 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.016 2558.pdf1.66 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.