Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1402
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ณัฐสิทธิ์ เกิดศรี | - |
dc.contributor.author | อรรถวิทย์ วิวัฒนาพรชัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:36:01Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:36:01Z | - |
dc.date.issued | 2015-12-16 | - |
dc.identifier | TP MS.019 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1402 | - |
dc.description.abstract | สภาพการแข่งขันของนักเรียนในการเรียนและการสอบเข้าในระดับชั้นต่างๆมีสูงมากขึ้น จึงเป็นโอกาสให้โรงเรียนกวดวิชาเปิดตัวขึ้นหรือขยายสาขาไปอย่างมากเพื่อให้รองรับกับการเพิ่มขึ้นของอุปสงค์ ธุรกิจโรงเรียนกวดวิชามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยอัตราร้อยละ 5 ต่อปี โดยมีมูลค่าของเงินหมุนเวียนในระบบไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีผู้เล่นมาก โรงเรียนกวดวิชา เจพี เริ่มต้นมีจำนวนนักเรียนมาใช้บริการมากติดต่อกัน 3 ปีและหลังจากนั้นยอดการใช้บริการก็ตกลงอย่างรวดเร็วใน 2 ปีล่าสุด สาเหตุที่ทำให้รายได้และจำนวนนักเรียนของโรงเรียนกวดวิชา เจพี ลดลงนั้น เกิดจากการเข้ามาของคู่แข่งหลายสถาบันทั้งมีชื่อเสียงและไม่มีชื่อเสียง รวมไปถึงการทำโปรโมชั่นของคู่แข่งขันด้วย แต่โรงเรียนกวดวิชา เจพี ยังมีจุดแข็งในเรื่องการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับนักเรียน และมีการให้คำแนะนำปรึกษาที่ดีที่มีความได้เปรียบเชิงการแข่งขันอย่างถาวร ดังนั้นโรงเรียนวิชา เจพีควรจะต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | กลยุทธ์ | - |
dc.subject | การแข่งขัน | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | โรงเรียนกวดวิชา | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและการเติบโตอย่างยั่งยืนของโรงเรียนกวดวิชาเจพี = Enhancing competitiveness and sustainable growth strategies of JP tutorial school. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.019 2558.pdf | 1.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.