Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1408
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตเดช-
dc.contributor.authorณัฐสุดา อุทยารัตน์-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:36:07Z-
dc.date.available2021-03-23T08:36:07Z-
dc.date.issued2015-12-16-
dc.identifierTP MS.024 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1408-
dc.description.abstractเนื่องจากในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของสำนักงานฯมีเพียงแบบเดียวเท่านั้นคือ ลอตเตอรี่ที่ ซึ่งผลิตภัณฑ์ไม่มีความหลากหลายประกอบกับสำนักงานฯไม่ได้ขายลอตเตอรี่ให้กับลูกค้าโดยตรง ต้องผ่านพ่อค้าคนกลางจึงส่งผลให้ราคาลอตเตอรี่ค่อนข้างสูง ส่งผลให้ยอดขายลดลง ซึ่งในประเทศต่างๆได้มีการปรับรูปแบบการขายลอตเตอรี่แบบออนไลน์เพื่อเป็นการขจัดปัญหาดังกล่าวและมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ดังนั้นจากการวิเคราะห์ปัญหาพบว่า ยอดขายสลากแบบเดิมลดลง ดังนั้นสำนักงานสลากควรจะมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากลายเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า เพื่อส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้น จากการวิเคราะห์ Five Force และ PESTEL พบว่ากลยุทธ์ที่ใช้ในการแก้ปัญหา คือ กลยุทธ์ในการสร้างความแตกต่าง(Differentiation) เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์สลากให้เกิดความแตกต่างจากแบบเดิม โดยสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้และในรูปแบบที่คู่แข่งไม่สามารถทำได้ เพื่อเพิ่มยอดขายให้แก่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลอย่างยั่งยืนได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectการเพิ่มยอดขาย-
dc.subjectสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล-
dc.subjectล็อตเตอรี่-
dc.titleกลยุทธ์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ล็อตเตอรี่เพื่อเพิ่มยอดขายและให้สลากไทยทัดเทียมสลากโลก กรณีศึกษาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล = Development strategy in lottery products to increase sales and Thailand lottery equally advanced countries a case study of the government lottery office.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.024 2558.pdf1.91 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.