Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1414
Title: ปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงในการผลิตที่ใช้ในห้องปฏิบัติการทางเทคนิคการแพทย์โรงพยาบาลเอกชนในเขตกรุงเทพมหานคร = The market factor that influences purchasing decision on high-tech medical instruments and suppliers used in private hospital's laboratory in Bangkok.
Authors: สุกัญญา แสนสุภา
Keywords: การจัดการธุรกิจ
กรุงเทพมหานคร
เครื่องมือทางการแพทย์
โรงพยาบาลเอกชน
Issue Date: 23-Mar-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงในการผลิตที่ใช้ในห้องปฏิบัติการทางเทคนิคการแพทย์โรงพยาบาลเอกชนในเขตกรุงเทพมหานครว่าปัจจัยด้านใดบ้างที่มีผลต่อการจดจำ รับรู้และพฤติกรรมการเลือกซื้อในที่สุดการวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพใช้วิธีเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกโดยใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจงนำเสนอผลการวิเคราะห์เชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่าหัวหน้าห้องปฏิบัติการเทคนิคการแพทย์ให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องของคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการหลังการขายเนื่องจากว่าเครื่องมือแพทย์มีความสำคัญกับชีวิตผู้ป่วยเป็นอย่างมากดังนั้นจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นอันดับแรกรองลงมาคือราคาและช่องทางการจัดจำหน่ายและให้ความสำคัญน้อยที่สุดเรื่องการส่งเสริมการตลาดและในส่วนของนักเทคนิคการแพทย์ผู้ใช้งานจริงให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องของคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการหลังการขายรองลงมาคือช่องทางการจัดจำหน่ายและส่งเสริมการตลาดและให้ความสำคัญน้อยที่สุดในเรื่องราคา คำสำคัญ : เครื่องมือแพทย์/ การตัดสินใจซื้อ/ ห้องปฏิบัติการ/ เทคนิคการแพทย์/อุปกรณ์ทางการแพทย์
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1414
Other Identifiers: TP BM.040 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.040 2557 (1).pdf14.28 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.