Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1416
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorอรนุช วานิชนาม-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:36:17Z-
dc.date.available2021-03-23T08:36:17Z-
dc.date.issued2015-12-20-
dc.identifierTP MM.011 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1416-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เป็นการศึกษาปัญหาและอุปสรรคของผู้ประกอบการโรงพิมพ์ต่อการปรับขยายไปเป็นโรงพิมพ์ดิจิทัลและอีบุ๊ค และเพื่อศึกษาแนวทางการกาหนดกลยุทธ์ของผู้ประกอบการโรงพิมพ์เมื่อจะต้องปรับขยายธุรกิจไปสู่โรงพิมพ์ดิจิทัลและอีบุ๊ค การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยใช้ทฤษฎี 7S McKinsey (7S McKinsey Theory) นามาใช้ในการวิเคราะห์ การเก็บข้อมูลใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้ประกอบธุรกิจโรงพิมพ์ดิจิทัลจานวน 2 บริษัท และ ผู้ประกอบธุรกิจหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) จานวน 2 บริษัท การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) โดยนาข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์มาทาการวิเคราะห์ จากนั้นนาทฤษฎี 7S McKinsey มาใช้เป็นต้นแบบเพื่อระบุปัญหาและอุปสรรคของธุรกิจโรงพิมพ์ และยังใช้ในวิเคราะห์เพื่อระบุแนวทางการกาหนดกลยุทธ์ของประกอบการโรงพิมพ์ เมื่อต้องปรับขยายไปสู่โรงพิมพ์ดิจิทัลและอีบุ๊ค ซึ่งจะสามารถทาให้ธุรกิจโรงพิมพ์สามารถดาเนินธุรกิจได้อย่างต่อมั่นคงเมื่อสภาพแวดล้อมของการพิมพ์ได้เปลี่ยนไป ผลจากการวิจัยในการประกอบธุรกิจโรงพิมพ์ดิจิทัลและอีบุ๊คได้มีการปรับตัวและใช้กลยุทธ์ปัจจัยพื้นฐานได้แก่ ด้านทีมงานและอุปกรณ์ ด้านคุณภาพงาน ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีความแตกต่างเพื่อสร้างมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ และด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เช่นซอฟแวร์เพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงถึงลูกค้าและการบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น และการสร้างความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการ คาสาคัญ: โรงพิมพ์ดิจิทัล / อีบุ๊ค / ทฤษฎี 7S/ Digital Printer /E-book-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกลยุทธ์-
dc.subjectธุรกิจโรงพิมพ์-
dc.subjectE-book-
dc.titleการวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการโรงพิมพ์ไปสู่โรงพิมพ์ดิจิทัลและอีบุ๊ค = Strategic analysis of printing houses befor expanding to digital and e-book printing house.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.011 2558.pdf10.5 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.