Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1416
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | อรนุช วานิชนาม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:36:17Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:36:17Z | - |
dc.date.issued | 2015-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.011 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1416 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เป็นการศึกษาปัญหาและอุปสรรคของผู้ประกอบการโรงพิมพ์ต่อการปรับขยายไปเป็นโรงพิมพ์ดิจิทัลและอีบุ๊ค และเพื่อศึกษาแนวทางการกาหนดกลยุทธ์ของผู้ประกอบการโรงพิมพ์เมื่อจะต้องปรับขยายธุรกิจไปสู่โรงพิมพ์ดิจิทัลและอีบุ๊ค การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยใช้ทฤษฎี 7S McKinsey (7S McKinsey Theory) นามาใช้ในการวิเคราะห์ การเก็บข้อมูลใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล กลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยผู้ประกอบธุรกิจโรงพิมพ์ดิจิทัลจานวน 2 บริษัท และ ผู้ประกอบธุรกิจหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) จานวน 2 บริษัท การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) โดยนาข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์มาทาการวิเคราะห์ จากนั้นนาทฤษฎี 7S McKinsey มาใช้เป็นต้นแบบเพื่อระบุปัญหาและอุปสรรคของธุรกิจโรงพิมพ์ และยังใช้ในวิเคราะห์เพื่อระบุแนวทางการกาหนดกลยุทธ์ของประกอบการโรงพิมพ์ เมื่อต้องปรับขยายไปสู่โรงพิมพ์ดิจิทัลและอีบุ๊ค ซึ่งจะสามารถทาให้ธุรกิจโรงพิมพ์สามารถดาเนินธุรกิจได้อย่างต่อมั่นคงเมื่อสภาพแวดล้อมของการพิมพ์ได้เปลี่ยนไป ผลจากการวิจัยในการประกอบธุรกิจโรงพิมพ์ดิจิทัลและอีบุ๊คได้มีการปรับตัวและใช้กลยุทธ์ปัจจัยพื้นฐานได้แก่ ด้านทีมงานและอุปกรณ์ ด้านคุณภาพงาน ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีความแตกต่างเพื่อสร้างมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ และด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เช่นซอฟแวร์เพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงถึงลูกค้าและการบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น และการสร้างความพึงพอใจของผู้มาใช้บริการ คาสาคัญ: โรงพิมพ์ดิจิทัล / อีบุ๊ค / ทฤษฎี 7S/ Digital Printer /E-book | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | กลยุทธ์ | - |
dc.subject | ธุรกิจโรงพิมพ์ | - |
dc.subject | E-book | - |
dc.title | การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการโรงพิมพ์ไปสู่โรงพิมพ์ดิจิทัลและอีบุ๊ค = Strategic analysis of printing houses befor expanding to digital and e-book printing house. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.011 2558.pdf | 10.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.