Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1423
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorศุภรัตน์ วรุตตมะ-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:36:25Z-
dc.date.available2021-03-23T08:36:25Z-
dc.date.issued2015-12-20-
dc.identifierTP MM.019 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1423-
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้เป็นการศึกษาเพื่อหาความสัมพันธ์ของคุณลักษณะ (Attributes) ผลลัพธ์ (Consequences) และคุณค่า (Values) ของผู้เข้ารับบริการสักคิ้ว การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Approach) โดยใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา (Means-end Chain Theory) มาใช้ในการวิเคราะห์ กลุ่มตัวอย่างเป็นผู้เข้ารับบริการสักคิ้วที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 15 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) โดยใช้แบบสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง (Semi-structure Interview) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การสัมภาษณ์ใช้เทคนิคการตั้งคำถามเป็นลำดับขั้น (Laddering Interview) การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วีธีการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) โดยข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์นำมาถอดรหัสข้อมูล (Coding) จากนั้นนำข้อมูลจากการถอดรหัสมาตีความ พิจารณารูปแบบ จำแนกกลุ่มคำ จัดกลุ่มข้อมูล (Categorize Information) และสร้างความเชื่อมโยงของกลุ่มคำของข้อมูลที่วิเคราะห์ได้เป็นลำดับขั้นตอนคุณลักษณะ (Attributes) ผลลัพธ์ (Consequences) และคุณค่า (Values) เพื่อนำมาใช้อธิบายสิ่งที่ค้นพบ (Research Findings) คำสำคัญ : ผู้เข้ารับบริการสักคิ้ว / คุณลักษณะ / ผลลัพธ์ / คุณค่า / Means-end Chain Theory-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยา-
dc.subjectบริการสักคิ้ว-
dc.titleการใช้ทฤษฎีลำดับขั้นทางจิตวิทยาเพื่อศึกษาทำความเข้าใจในคุณค่าของผู้เข้ารับบริการสักคิ้ว-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.019 2558.pdf11.22 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.