Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1455
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | วิวรรธน์ กนกชัยพานิชกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:37:05Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:37:05Z | - |
dc.date.issued | 2015-12-28 | - |
dc.identifier | TP BM.046 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1455 | - |
dc.description.abstract | จากการวิเคราะห์และประเมินธุรกิจจำหน่ายเนื้อปลากรายแม่ตุ่ม ผู้วิจัยเชื่อว่า การปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจที่จำเป็นเพื่อให้สอดคล้องกับยุคสมัยปัจจุบันสำหรับร้านจำหน่ายเนื้อปลากรายแม่ตุ่ม ได้แก่ การสื่อสารและเข้าหาผู้บริโภค การปรับรูปแบบผลิตภัณฑ์ และการบริการ โดยประการแรก ด้านการสื่อสารและเข้าหาถึงผู้บริโภค เน้นการสื่อสารที่เข้าถึงผู้บริโภคในเชิงรุกรูปแบบต่างๆ เช่น สื่อสารโดยตรงผ่านโซเชียลมีเดีย เจาะกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่มีกำลังซื้อ สามารถให้ข้อมูลและรายละเอียดจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายถึงผู้บริโภคโดยตรง เพื่อนำเสนอให้กิจการเป็นที่รู้จัก และเป็นทางเลือกในลำดับต้นๆของลูกค้า ประการที่สอง คือ การปรับรูปแบบของผลิตภัณฑ์อาหาร จะต้องสามารถตอบโจทย์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว โดยลักษณะและรูปแบบอาหารควรง่ายต่อการนำไปประกอบอาหาร หรือเป็นอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน ทั้งนี้ต้องยังคงจุดเด่นด้านคุณภาพและรสชาติของอาหารแบบไทยไว้ควบคู่กัน และประการสุดท้ายคือ ควรมีบริการส่งสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง เพื่อตอบโจทย์สภาพสังคมสมัยใหม่ที่เร่งรีบ และยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มโดยอำนวยความสะดวกเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัด ประหยัดเวลา และง่ายต่อการนำไปประกอบอาหารหรือพร้อมรับประทาน ผู้วิจัยเชื่อว่า ปัจจัยดังกล่าวข้างต้นจะทำให้ธุรกิจสามารถปรับตัวได้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและสังคม และอยู่รอดในสังคมยุคปัจจุบันได้ดี | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | ธุรกิจอาหาร | - |
dc.subject | เนื้อปลากราย | - |
dc.title | แผนธุรกิจการต่อยอดธุรกิจจำหน่ายเนื้อปลากราย ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่มและจำหน่ายสินค้าสำเร็จรูปจากเนื้อปลากรายแท้ 100% | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.046 2558.pdf | 9.99 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.