Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1518
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | ธนกานต์ สุวรรณแสง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:38:25Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:38:25Z | - |
dc.date.issued | 2015-04-28 | - |
dc.identifier | TP MS.055 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1518 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ ผู้เขียนได้ศึกษากลยุทธ์การเพิ่มจ านวนนักเรียนของโรงเรียนศศิ กานตว์ิทยา จงัหวดัอุดรธานี โรงเรียนเอกชนแห่งแรกในอ าเภอบ้านผือ ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยหนี้ครัวเรือน เพิ่มสูงขึ้นและการรักษาบุคลากรครูที่มีศักยภาพไว้ โรงเรียนประสบกับปัญหาจ านวนนักเรียนต่อ ความสามารถในการรองรับ เห็นไดช้ดัจากจ านวนอาคารเรียนที่มากขึ้น แต่จ านวนนักเรียนเติบโต แบบคงที่ โรงเรียนจึงมีแนวคิดในการวางกลยุทธ์ในเพิ่มจ านวนนักเรียนเพื่อเพิ่มความสามารถในการ ท าก าไรให้มากขึ้น การศึกษาครั้งมีวัตถุประสงค์ในการวิเคราะห์ปัจจยัภายนอก PESTEL การวิเคราะห์ ปัญหาด้วยเครื่องมือ Five-Force Model ใช้ VRIN framework ของ Barney (1991) วิเคราะห์เพื่อหา Core Competency ขององค์กรขั้นตอนการด าเนินงานและ Causal Loop Diagram ก าหนดกลยุทธ์ ระดับปฏิบัติการเพื่อป้องกันปัญหา และการจัดการเชิงกลยุทธ์โดยแบ่งกลยุทธ์ออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Corporate strategy, Business Strategy และ Operational Strategy เพื่อที่จะสามารถเพิ่ม ศักยภาพขององค์กรให้มีประสิทธิภาพในการแข่งขันได้เพิ่มสูงขึ้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | นักเรียน | - |
dc.subject | โรงเรียนศศิกานต์วิทยา | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มจำนวนนักเรียนของโรงเรียนศศิกานต์วิทยา จังหวัดอุดรธานี กรณีศึกษา โรงเรียนศศิกานต์วิทยา = The strategy to increase number of student case study : Sasikarnwittaya school. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.055 2557.pdf | 1.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.