Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1521
Title: กลยุทธ์การเพิ่มการแข่งขันเป็นผู้ให้บริการ Mobile banking กรณีศึกษา ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน =Competitive strategy of mobile service provider for Siam commercial bank Thailand.
Authors: น้ำฝน มั่งไคร้
Keywords: การแข่งขัน
การจัดการและกลยุทธ์
Mobile banking
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน
Issue Date: 28-Apr-2015
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2557
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อกำหนดกลยุทธ์สำหรับบริการ Mobile Banking ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน ให้สามารถแข่งขันและอยู่รอดในธุรกิจ ได้โดยใช้เครื่องมือ 5-Force analysis และ SWOT ในการวิเคราะห์หาโอกาส อุปสรรค และความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน จากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทมีอำนาจต่อรองกับลูกค้าอย่างจำกัด และมีคู่แข่งคือผู้ให้บริการธนาคารรายอื่นเพิ่มมากขึ้น การสนับสนุนด้านการทำการตลาดและการวิจัยพัฒนาบริการ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลให้ลูกค้าเลือกใช้บริการของธนาคารเพิ่มมากขึ้น สารนิพนธ์ฉบับนี้นำเสนอกลยุทธ์ระดับต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตและสามารถแข่งขันได้ ในระดับองค์กรจึงเลือกใช้กลยุทธ์แบบการเจริญเติบโตเพื่อสร้างส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น และเลือกใช้กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างในกลยุทธ์ระดับธุรกิจ ให้โดดเด่นเหนือคู่แข่งโดยมีการจัดทำกลยุทธ์ระดับหน้าที่จะมุ่งการใช้ทรัพยากรของบริษัทให้มีประสิทธิภาพสูงสุด หากสามารถดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ บริการ Mobile Banking ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน จะมีความสามารถในการแข่งขันในการให้บริการและทำให้ลูกค้าของธนาคารเลือกใช้บริการของธนาคารเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้องค์กรมีรายได้จากการใช้บริการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1521
Other Identifiers: TP MS.064 2557
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.064 2557.pdf1.92 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.