Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1521
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มการแข่งขันเป็นผู้ให้บริการ Mobile banking กรณีศึกษา ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน =Competitive strategy of mobile service provider for Siam commercial bank Thailand. |
Authors: | น้ำฝน มั่งไคร้ |
Keywords: | การแข่งขัน การจัดการและกลยุทธ์ Mobile banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน |
Issue Date: | 28-Apr-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อกำหนดกลยุทธ์สำหรับบริการ Mobile Banking ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน ให้สามารถแข่งขันและอยู่รอดในธุรกิจ ได้โดยใช้เครื่องมือ 5-Force analysis และ SWOT ในการวิเคราะห์หาโอกาส อุปสรรค และความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน จากการวิเคราะห์พบว่าบริษัทมีอำนาจต่อรองกับลูกค้าอย่างจำกัด และมีคู่แข่งคือผู้ให้บริการธนาคารรายอื่นเพิ่มมากขึ้น การสนับสนุนด้านการทำการตลาดและการวิจัยพัฒนาบริการ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะส่งผลให้ลูกค้าเลือกใช้บริการของธนาคารเพิ่มมากขึ้น สารนิพนธ์ฉบับนี้นำเสนอกลยุทธ์ระดับต่างๆ เพื่อให้ธุรกิจเติบโตและสามารถแข่งขันได้ ในระดับองค์กรจึงเลือกใช้กลยุทธ์แบบการเจริญเติบโตเพื่อสร้างส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น และเลือกใช้กลยุทธ์การสร้างความแตกต่างในกลยุทธ์ระดับธุรกิจ ให้โดดเด่นเหนือคู่แข่งโดยมีการจัดทำกลยุทธ์ระดับหน้าที่จะมุ่งการใช้ทรัพยากรของบริษัทให้มีประสิทธิภาพสูงสุด หากสามารถดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ที่วางไว้ บริการ Mobile Banking ของธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด มหาชน จะมีความสามารถในการแข่งขันในการให้บริการและทำให้ลูกค้าของธนาคารเลือกใช้บริการของธนาคารเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้องค์กรมีรายได้จากการใช้บริการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1521 |
Other Identifiers: | TP MS.064 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.064 2557.pdf | 1.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.