Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1522
Title: | กลยุทธ์เพื่อสร้างความสามารถในการรักษาฐานลูกค้ากลุ่มวิสาหกิจรายย่อย (SME-Retail) กรณีศึกษา: ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) = Strategy tostrengthenability to treat customer base of micro enterprises. |
Authors: | มณฑิรา กุลโมรานนท์ |
Keywords: | ธนาคารกรุงศรีอยุธยา วิสาหกิจ การจัดการและกลยุทธ์ ฐานลูกค้า |
Issue Date: | 28-Apr-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทา ขึ้นเพื่อกา หนดกลยุทธ์สาหรับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จา กัด (มหาชน) ในการรักษาฐานลูกค้ากลุ่มวิสาหกิจรายย่อย (SME-Retail) เพื่อรักษารายได้ดอกเบี้ยซึ่ง เป็นรายได้หลักของธนาคาร โดยใช้เครื่องมือ Five Force Analysis, VRIN Framework และ Marketing Mix (7Ps) ในการวิเคราะห์หาโอกาส อุปสรรค และความได้เปรียบเชิงการแข่งขัน รวมถึงใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล มาช่วยในการวิเคราะห์ปัญหา สารนิพนธ์ฉบับนี้เสนอให้ธนาคารฯ ใช้กลยุทธ์ด้านการเติบโตในระดับองค์กร มุ่งเน้น ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ สาหรับกลยุทธ์ระดับธุรกิจควรมุ่งเน้นสร้างความแตกต่างใน ผลิตภัณฑ์และบริการ ส่วนกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ ควรใช้กลยุทธ์ด้านการตลาด กลยุทธ์การจัดการ ทรัพยากรมนุษย์ รวมถึงกลยุทธ์ด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อพัฒนาความสามารถทางการแข่งในทุก มิติ อันจะช่วยให้ธนาคารฯ สามารถรักษาฐานลูกค้ากลุ่มวิสาหกิจรายย่อย (SME-Retail) ไว้ได้ คา สา คัญ : ธนาคารกรุงศรีอยุธยา / SME-Retail / Term Loan / O.D. / พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1522 |
Other Identifiers: | TP MS.065 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.065 2557.pdf | 2.27 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.