Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1523
Title: | แผนธุรกิจบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน รูปแบบวินเทจ บริษัทเมอรี่ โก ราวด์ จำกัด |
Authors: | ภณ วัฒน์วัฒน์ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ บริษัทออกแบบ การตกแต่งภายใน วินเทจ เมอรี่ โก ราวด์ จำกัด |
Issue Date: | 11-Feb-2015 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2557 |
Abstract: | จากอัตราการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลต่อการเติบโตธุรกิจออกแบบตกแต่งภายในโดยตรง จากปัจจัยดังกล่าวนี้ทางบริษัท เมอรี่ โก ราวด์ จำกัด ได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ โดยเห็นว่าในธุรกิจออกแบบตกแต่งภายในยังไม่มี บริษัทใดในปัจจุบันที่เจาะจงและมุ่งเน้นการออกแบบในรูปแบบวินเทจสไตล์ (Vintage style) ซึ่งในตลาดออกแบบมีความต้องการการว่าจ้างที่สูง บริษัท เมอรี่ โก ราวด์ จำกัด ได้ดึงการออกแบบในรูปแบบดังกล่าวมาเป็นจุดยืน ของบริษัท เพื่อทำการแข่งขันในธุรกิจออกแบบตกแต่งภายใน ทั้งในส่วนงานออกแบบตกแต่งพื้นที่ ใช้สอยเพื่ออยู่อาศัย (Residential Space) และงานออกแบบตกแต่งพื้นที่ใช้สอยเพื่อธุรกิจ (Commercial Space) อาทิ สำนักงาน โรงแรม รีสอร์ท เป็นต้น โดยสร้างคุณค่างานออกแบบของ บริษัท ด้วยจุดแข็งของบริษัททางด้าน บุคลากรที่มีประสบการณ์ในการออกแบบรูปแบบวินเทจ โดยเฉพาะทางการใช้ Technology ในการทำงานเพื่อประสิทธิผลที่เกิดขึ้น อาทิเช่น การทำภาพ จำลองสามมิติ เพื่อให้ลูกค้าเห็นภาพที่ชัดเจนก่อนการทำแบบก่อสร้าง การที่บริษัทเลือกใช้ Supplier ที่มีความสามารถมาร่วมงานด้วยในทุกขั้นตอนการทำงาน การสร้างจุดยืนที่ชัดเจนในการออกแบบ รูปแบบวินเทจ การทำงานร่วมกับลูกค้าในทุกขั้นตอน โดยมุ่งเน้นความต้องการของลูกค้าเพื่อให้เกิด ความพึงพอใจสูงสุด และเน้นการบริการที่ดีเยี่ยม มีบุคลากรดูแลลูกค้าแต่ละโครงการที่ชัดเจน สามารถติดต่อได้ตลอดเวลา เพื่อความรวดเร็วในการบริการ และการแก้ไขปัญหาได้อย่างมี ประสิทธิภาพ บริษัทได้ตั้งเป้ าหมาย “เป็นผู้นำทางด้านการออกแบบตกแต่งภายใน รูปแบบ Vintage style ระดับประเทศ” ซึ่งมีขนาดบริษัทขนาดกลาง โดยมีการประมาณการรายได้ต่อปี มาจาก 40 โครงการต่อปี โดยแบ่งโครงการประเภทบ้านพักอาศัย 30 โครงการ และประเภทงาน เพื่อเชิงธุรกิจ 10 โครงการ ซึ่งประมาณการรายได้เฉลี่ยโครงการละ 250,000 บาท โดยที่ในปี ที่ 2 และปี ที่ 3 ประมาณการยอดขายเพิ่มขึ้นปี ละ 10% และในปี ที่ 4 และปี ที่ 5 ประมาณการยอดขาย เพิ่มขึ้นปีละ15% ดังแผนธุรกิจที่ทางบริษัทวางไว้ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น จำนวน 7 ล้านบาท บริษัทจะ สามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 3 ปี |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1523 |
Other Identifiers: | TP BM.032 2557 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.032 2557 (1).pdf | 14.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.