Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1529
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ภาสุตา ไตรนาถชัยกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:38:41Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:38:41Z | - |
dc.date.issued | 2015-04-29 | - |
dc.identifier | TP BM.004 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1529 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 3 ประการคือ 1) เพื่อวิเคราะห์หาปัจจัยที่มีผลต่อการ รับรู้ เข้าถึง และตัดสินใจเลือกใช้บริการธุรกิจซ่อมรถยนต์ ร้านโชว์สยาม 2) เพื่อหาแนวทางในการพัฒนาการให้บริการ เพื่อให้สามารถอยู่รอด และแข่งขันได้ 3) เพื่อค้นหาปัจจัยที่ส่งผลต่อการกลับมาใช้บริการร้านโชว์สยาม โดยใช้วิธีการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ ในการเก็บรวบรวมข้อมูล โดยมีการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 20 คน แบ่งเป็น กลุ่มตัวอย่างที่เลือกใช้บริการร้านโชว์สยาม 10 คน และกลุ่มตัวอย่างที่เลือกใช้บริการอู่ซ่อมรถยนต์ หรือศูนย์บริการขนาดใหญ่ 10 คน โดยการใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกจากผู้ให้ข้อมูลสำคัญ ผลการศึกษาสามารถสรุปได้ดังนี้ สรุปผลการวิจัย พบว่าการรับรู้ และเข้าถึงบริการของร้านโชว์สยาม และอู่ซ่อมรถยนต์ หรือศูนย์บริการขนาดใหญ่นั้น มีอิทธิพลมาจากจากคนรู้จักเป็นอันดับแรก รองลงมาคือ การหาข้อมูลจากสื่อออนไลน์ ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการร้านโชว์สยาม พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญกับเรื่องของคุณภาพมาเป็นอันดับแรก ปัจจัยรองลงมา คือ สถานที่ตั้งของร้าน ส่วนปัจจัยต่อมา คือ ราคา ส่วนปัจจัยอื่นๆที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการ คือ การให้คำปรึกษาแนะนำ อายุการใช้งานของรถยนต์ ระยะเวลาในการเข้ารับบริการ ความสะดวกรวดเร็ว การบริการที่ดี ส่วนปัจจัยที่ส่งผลต่อการเลือกใช้บริการอู่ซ่อมรถยนต์ หรือศูนย์บริการขนาดใหญ่ พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญกับเรื่องของ สถานที่ตั้ง เป็นอันดับแรก ปัจจัยรองลงมา คือ ด้านคุณภาพของอู่ซ่อมรถยนต์ ความเชี่ยวชาญของช่าง ปัจจัยด้านราคา การมีบริการที่หลากหลาย อายุการใช้งานของรถยนต์ รวมถึงรถยนต์ยังอยู่ในระยะประกัน คำสำคัญ : ร้านโชว์สยาม, ทักษะความเชี่ยวชาญของช่าง, สถานที่ตั้ง, การแนะนำต่อจากคนรู้จัก | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ร้านซ่อม | - |
dc.subject | กลอนประตูรถยนต์ | - |
dc.subject | กระจกไฟฟ้า | - |
dc.subject | ร้านโชว์สยาม | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการร้านซ่อมกลอนประตูรถยนต์ และกระจกไฟฟ้า ของธุรกิจขนาดเล็ก กรณีศึกษา ร้านโชว์สยาม = The factors that influence to the decision marking on using the service of car doors and power window repairing shop case study: show Siam shop. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.004 2558 (1).pdf | 11.61 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.