Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1534
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | พศธร คุ้มภิญโญ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T08:38:47Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T08:38:47Z | - |
dc.date.issued | 2015-02-11 | - |
dc.identifier | TP EM.051 2557 | - |
dc.identifier.citation | 2557 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1534 | - |
dc.description.abstract | บริษัท X-Brizt จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจักรยานภายใต้ชื่อ “เอ๊กซ์-ไบรท์” (X-Brizt) ที่มีการพัฒนาสูตรการผลิตให้มีความเป็นธรรมชาติ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงผู้ใช้งาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติเด่นคือ สามารถใช้ทำความสะอาดขจัดคราบสกปรก ฝุ่นละอองที่เกาะติดกับเฟรมจักรยานได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ โดยเป็นสารสกัดที่ได้มาจากน้ำมันดอกทานตะวัน ปาล์ม และมะพร้าว ในปัจจุบันตลาดรถจักรยานในประเทศไทยในช่วงปี 2554-2556 มีการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากจนเกิดเป็นกระแสการปั่นจักรยาน มีการจัดตั้งกลุ่มผู้รักการปั่นจักรยาน มีการพูดคุย การจัดกิจกรรม จัดตั้งชมรมเป็นกระแสในโลกสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานเพื่อรักษาสุขภาพ การออกกำลังกาย การท่องเที่ยว การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การปั่นจักรยานเพื่อการเดินทางหรือการปั่นจักรยานเพื่อแสดงตัวตนของเจ้าของภาครัฐบาลเองก็ออกมาให้การสนับสนุนการใช้จักรยาน ทำให้การปั่นจักรยานกลายเป็นสิ่งที่พบเห็นได้โดยทั่วไปในสังคม นอกจากนี้ การเติบโตของตลาดจักรยานนั้นเป็นการเติบโตของจักรยานระดับบนหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น จักรยานเสือหมอบ จักรยานเสือภูเขา จักรยานฟิกเกียร์ เป็นต้น ซึ่งมีราคาตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักหลายแสนบาท ทำให้เกิดธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับจักรยานเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการนำเข้ารถจักรยาน ธุรกิจเกี่ยวกับการซ่อมแซมบำรุงรักษารถจักรยานและธุรกิจตกแต่งรถจักรยาน ส่งผลให้ตลาดจักรยานในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปจากอดีตเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงขึ้น มีขนาดตลาดใหญ่ขึ้น และมีความหลากหลาย จากการศึกษาของทางกลุ่ม พบว่าร้านจักรยานในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลมีจำนวนร้านจำหน่ายจักรยานกว่า 274 ร้าน จากจำนวน 545 ร้านทั่วประเทศ นอกจากนี้มูลค่าตลาดจักรยานระดับบนของประเทศไทยในปี 2556 มีมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโต 20-25% ซึ่งพฤติกรรมคนไทยเริ่มยกระดับการขี่จักรยานจากระดับกลางมาสู่ระดับบนในช่วง 2-3 ปีมานี้ อีกทั้งตลาดจักรยานระดับบนเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง จึงไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | ธุรกิจ | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด | - |
dc.subject | จักรยาน | - |
dc.subject | X-Brizet | - |
dc.title | การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด X-Brizt | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.051 2557.pdf | 22.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.