Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1537
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorสุรพันธุ์ เจริญสิรินุกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T08:38:51Z-
dc.date.available2021-03-23T08:38:51Z-
dc.date.issued2015-04-29-
dc.identifierTP BM.011 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1537-
dc.description.abstractในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนได้ศึกษาแนวทางการพัฒนาการทำการตลาดออนไลน์ซึ่งกำลังได้รับความนิยมและมีการแข่งขันในการทำการตลาดเป็นอย่างมาก โดยได้นำธุรกิจ บริษัท รชิ ช็อป มาเป็นกรณีศึกษา ซึ่งในการศึกษาแนวทางการทำการตลาดออนไลน์ในครั้งนี้ นั้น ทางผู้วิจัย ได้กำหนดแนวทางในการทำการตลาดทั้งหมด 3 แนวทาง ได้แก่ 1. การทำ Search Engine Optimization 2.การสื่อสารผ่าน Social Media เช่น Facebook และ Instagram 3.การสื่อสารด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบบอกต่อ ( Word of Mouth ) โดยการวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยใช้วิธีการวิจัยเพื่อทดสอบและปฏิบัติจริง โดยใช้เวลาทดสอบแนวทางต่างๆเป็นเวลา 2 เดือน จากนั้นจะทำการวัดผลจากยอดขายและยอดผู้ติดตามผ่าน Social Media จากผลการศึกษา พบว่า การทำ Search Engine Optimization และ.การสื่อสารผ่าน Social Media เช่น Facebook และ Instagram มีผลทำให้ยอดขายสินค้าและยอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นได้จริง ในขณะที่ การสื่อสารด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบบอกต่อ ( Word of Mouth ) ไม่มีผลต่อการทำให้ยอดขายสินค้าดีขึ้น คำสำคัญ : แนวทางการทำการตลาดออนไลน์/ Digital Marketing / Search Engine Optimization / Social Media / กลยุทธ์การตลาดแบบบอกต่อ / Word of Mouth-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectการตลาดออนไลน์-
dc.subjectบริษัท รชิ-
dc.titleแนวทางการพัฒนาการตลาดออนไลน์ กรณีศึกษา บริษัท รชิ = The development of digital marketing: Rachi shop case study.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.011 2558.pdf5.93 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.